Tin mới

Trung ương Đảng sẽ họp bàn về tổ chức bộ máy và cán bộ

Chủ nhật, 14/05/2017, 08:17 (GMT+7)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết BCH Trung ương sẽ tổ chức một hội nghị lớn về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ. Ngoài ra, các vụ việc tiêu cực mà dư luận quan tâm cũng được xử lý trực tiếp và công bố.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết BCH Trung ương sẽ tổ chức một hội nghị lớn về tổ chức bộ máy, công tác cán bộ. Ngoài ra, các vụ việc tiêu cực mà dư luận quan tâm cũng được xử lý trực tiếp và công bố.

Vnexpress đưa tin cho biết chiều ngày 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có cuộc tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số một, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Cử tri Nghiêm Văn Phái (phường Hàng Bài) cho rằng, việc thực hiện Nghị quyết trung ương 4 về chính đốn Đảng thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, kỷ luật nhiều cán bộ cấp cao có sai phạm, trong đó có ông Đinh La Thăng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các cử tri quận Ba Đình, Tây Hồ (Hà Nội). Ảnh: Nhân Dân

"Các hình thức xử lý kỷ luật như vậy là đúng đắn, thấu tình đạt lý”, ông Phái nói.

Còn cử tri Phan Mai Phương (phường Hàng Bạc) cho rằng, kỳ họp Quốc hội tới cần dành thời gian xem xét công tác cán bộ một cách toàn diện, khách quan để rút ra bài học, "không thể nương nhẹ với những người sai phạm rõ ràng, nhưng vẫn điềm nhiên yên vị tới khi Đảng kỷ luật mới xin thôi".

Cử tri Phạm Viên phản ánh, việc sắp xếp bổ nhiệm cán bộ ở một số địa phương như Hải Dương, Thanh Hoá, Thái Nguyên..., có nhiều vấn đề phức tạp đã làm giảm lòng tin của người dân.

"Cần tiếp tục xem xét thì còn tỉnh nào nữa không, nếu đề bạt sai thì thu hồi quyết định và kỷ luật cán bộ để xảy ra tình trạng đó", ông Viên đề nghị.

Trả lời ý kiến cử tri, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, sắp tới sẽ có hội nghị Trung ương rất quan trọng bàn về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ.

"Vấn đề đặt ra rất khó. Tổ chức bộ máy thế nào để tránh việc càng gọn đầu mối thì càng phình ra. Chỗ này, chỗ khác phình ra là để đề bạt, rồi dắt díu nhau vào", Tổng bí thư nói.

Nhân dân cung cấp thêm thông tin cho biết, trong cuộc tiếp xúc cử tri, các cử tri hoanh nghênh sự lãnh đạo và chỉ đạo của Đảng, nhất là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công tác phòng, chống tham nhũng; đã chỉ đạo kiên trì, quyết liệt, hiệu quả, đưa một số vụ án, vụ việc phức tạp ra xét xử nghiêm minh, đã xử lý một số cán bộ cấp cao vi phạm. Cử tri đồng tình cao với quan điểm của Tổng Bí thư là vì sự tiến bộ chung, vì để mong nhiều người không mắc sai phạm, chúng ta phải kỷ luật; kỷ luật một vài người để cứu muôn người.

Tuy nhiên, một số cử tri cũng cho rằng, có những trường hợp khuyết điểm vi phạm rất nghiêm trọng, nhưng xử lý còn nhẹ, chưa tương xứng mức độ vi phạm; hoặc có trường hợp bố trí công tác sau xử lý kỷ luật chưa thật hợp lý. Cử tri lo ngại, băn khoăn trước những yếu kém của công tác tổ chức, cán bộ hiện nay.

Nhiều bộ, ngành có quá nhiều cấp phó; tình trạng bổ nhiệm tùy tiện, "thần tốc", bổ nhiệm người nhà, người thân vào các vị trí lãnh đạo, quản lý phổ biến ở nhiều nơi, nhưng đều giải trình là đúng quy trình khi được kiểm tra xem xét. Có cán bộ giàu bất chính, nhưng việc kê khai tài sản của cán bộ, công chức không được thực hiện nghiêm, ảnh hưởng quá trình xem xét kết luận.

Các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở cần quan tâm, giám sát mạnh hơn công tác cán bộ, phải có biện pháp hữu hiệu, ngăn chặn tình trạng tiêu cực, yếu kém, bất cập trong công tác này.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news