Tin mới

Trung úy CSGT "giơ chân", đôi nam nữ lao vào dải phân cách lên tiếng

Thứ tư, 20/07/2016, 10:19 (GMT+7)

PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với "Trung úy CSGT giơ chân, người vi phạm lao dải phân cách".

Chiều 19/7, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Trung úy Nguyễn Hoàng Anh, cán bộ Đội CSGT số 3, Phòng CSGT công an TP Hà Nội, người trực tiếp liên quan đến vụ việc "CSGT giơ chân, người điều khiển xe máy lao giải phân cách".

Trước đó, chiều 18/7, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh Trung úy CSGT Nguyễn Hoàng Anh lao ra chặn xe máy của hai thanh niên chạy ngược chiều trên phố. Địa điểm xảy ra vụ việc sau đó được xác định xảy ra trên phố Xã Đàn, Hà Nội.

Theo hình ảnh trong clip, Trung úy Hoàng Anh chạy từ vỉa hè, lao ra giữa đường chặn bắt nhóm đi xe máy. Sau khi người này giơ chân lên, chiếc xe mất lái, đâm vào dải phân cách cứng rồi trượt trên mặt đường. Hai thanh niên trên xe máy văng lên phần đất nằm giữa dải phân cách, gần đó là tủ điện.

Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 cho biết đã tiến hành tạm giữ phương tiện đối với chiếc xe máy Honda Wave BKS 88K1-226.46 do Nguyễn Văn Tuấn (SN 1996, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển. Đồng thời, cảnh sát đã lập biên bản về các lỗi: Không đội MBH; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; không có GPLX; không có đăng ký xe.

Người vi phạm cũng đã thừa nhận lỗi. Với 4 lỗi trên, Nguyễn Văn Tuấn bị tạm giữ xe 1 tuần và phạt tiền 1.750.000 đồng theo quy định. Trong khi đó, Trung úy Nguyễn Hoàng Anh cũng đã bị tạm đình chỉ trong khi vụ việc được xác minh.

Nói với Báo Giao thông, Trung úy Hoàng Anh cho rằng tình huống trên rất nguy hiểm khi người điều khiển xe máy vi phạm có dấu hiệu lao thẳng vào mình, buộc CSGT thông này phải "bật nhảy".

 

"Trước tình huống nam thanh niên lao xe thẳng về phía mình, tôi đã giơ chân rồi bật nhảy để tránh nguy hiểm", trung úy Hoàng Anh, người trong clip giơ chân khiến nam thanh niên vi phạm giao thông bị ngã, khẳng định.

Chiều 19/7, sau clip cảnh sát giơ chân chặn giữ nam thanh niên chạy ngược gây xôn xao dư luận, trung úy Hoàng Anh, Đội cảnh sát giao thông số 3, Công an Hà Nội, cho biết khoảng 17h ngày 18/7, nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm chở theo một phụ nữ chạy ngược chiều, luồn lách trên phố Xã Đàn (Đống Đa). 

"Nam thanh niên có biểu hiện không bình thường, cố tình không tuân thủ hiệu lệnh dừng xe của một cảnh sát trong tổ công tác nên tôi đã ra để dừng xe. Nhưng anh ta không chấp hành, lao thẳng xe vào người tôi, buộc tôi giơ chân bật nhảy để tránh nguy hiểm", trung úy Anh khẳng định và cho rằng do không làm chủ được tay lái nên nam thanh niên lao vào dải phân cách giữa và bị ngã.

Chiều cùng ngày, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội, cũng cho rằng việc cảnh sát giao thông Đội số 3 giơ chân là theo phản xạ phòng vệ né tránh, không để người điều khiển phương tiện đâm vào mình. Nếu không chặn kịp thời, rất có thể nam thanh niên bỏ chạy gây tai nạn cho những người khác.

"Quan sát từ clip, có thể thấy việc trung úy Anh giơ chân không phải để đạp người vi phạm và chân anh Anh chưa chạm vào người, xe người đi xe máy", đại tá Thắng nói và cho biết thêm trước mắt để làm rõ, xử lý vụ việc thấu đáo, Phòng đã tạm để trung úy Hoàng Anh làm nhiệm vụ ở đội, không ra ngoài đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news