Tin mới

Trước cuộc chiến sống còn, HLV Thái Lan nói điều đáng để Việt Nam phải suy ngẫm

Thứ tư, 24/10/2018, 08:53 (GMT+7)

HLV và các cầu thủ U19 Thái Lan vẫn cực kỳ tự tin dù bị rơi vào thế khó ở giải U19 châu Á.

HLV và các cầu thủ U19 Thái Lan vẫn cực kỳ tự tin dù bị rơi vào thế khó ở giải U19 châu Á.

Sau 2 lượt trận, U19 Thái Lan tạm đứng cuối bảng B giải U19 châu Á với chỉ 1 điểm. Thế nhưng, thầy trò HLV Issara Sritaro vẫn rất lạc quan vào kịch bản sẽ vượt khó để tiếp tục chinh phục tấm vé vào bán kết đồng nghĩa với 1 suất dự VCK U20 World Cup.

"Chúng tôi đã không thắng trong 2 trận vừa qua. Nhưng tinh thần của toàn đội không vì vậy mà đi xuống. Tôi tin rằng chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu bằng quyết tâm cao nhất.

Chúng tôi là một tập thể mạnh mẽ và chúng tôi sẵn sàng hẹn Triều Tiên ở trận đấu chiều mai. Chúng tôi buộc phải thắng ở cuộc đọ sức này. Nó giống như một trận chung kết với Thái Lan vậy. 

Ngay cả khi chúng ta không thể tiến xa hơn thì đó cũng là vấn đề rất bình thường trong bóng đá. Chúng tôi sẵn sàng chấp nhận nó. Đừng quên rằng chúng tôi đang ở trong một giai đoạn thực sự mạnh mẽ".

Trước cuộc chiến sống còn, HLV Thái Lan nói điều đáng để Việt Nam phải suy ngẫm - Ảnh 1.

HLV Issara Sritaro rất tự tin và còn cho rằng, ngay cả khi U19 Thái Lan bị loại sớm thì đó cũng là điều hết sức bình thường.

Không chỉ HLV Issara Sritaro lạc quan, tiền đạo trẻ mới 16 tuổi Suphanat Mueanta - người đã ghi 2 bàn ở 2 lượt trận trước còn cho rằng U19 Thái Lan đủ sức vượt khó để đánh bại Triều Tiên, tiếp tục nuôi tham vọng giành vé dự VCK U20 World Cup.

"Giữa Thái Lan và Nhật Bản đã có sự khác biệt không nhỏ. Chúng tôi đã rút ra rất nhiều bài học sau trận thua cách đây 2 ngày. Toàn đội chắc chắn cần phải cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, niềm tin của toàn đội vẫn là 100%. Chúng tôi muốn tiến tới World Cup.

Chúng tôi cần thắng ở trận quyết đấu chiều mai. Chúng tôi sẽ chơi với hơn 100% khả năng của mình để hoàn thành mục tiêu đề ra".

Có thể thấy, sự lạc quan và tâm lý tự tin của người Thái là điều khiến U19 Việt Nam cần phải học hỏi. Chắc chắn, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang rất cần những yếu tố đó để thi đấu trận cuối mang ý nghĩa danh dự gặp Hàn Quốc trước khi rời sân chơi châu Á.

Không chỉ lạc quan, HLV Issara Sritaro đã khích lệ tinh thần thi đấu thay vì chê trách học trò dù U19 Thái Lan đã mắc nhiều sai lầm. Nhà cầm quân 38 tuổi cũng sẵn sàng đối mặt với viễn cảnh U19 Thái lan có thể bị loại sớm và coi đó là điều rất bình thường. 

Đây cũng là thứ đáng để U19 Việt Nam phải suy ngẫm, trong bối cảnh ít ngày trước, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trách học trò quá "tự ti và sợ hãi" dẫn tới việc để thua Australia và chính thức hết cơ hội đi tiếp.

Hiện Thái Lan dù đứng cuối bảng nhưng vẫn có thể tự quyết số phận của mình. Nếu thắng Triều Tiên và ở cặp còn lại, Iraq không thắng Nhật Bản thì đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ đi tiếp.

Trường hợp nếu Thái Lan và Iraq cùng thắng, hai đội sẽ phải dựa vào chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại để cạnh tranh suất đi tiếp.

Ngược lại với Thái Lan thì U19 Việt Nam đã chắc chắn bị loại sau 2 thất bại trước Jordan và Australia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news