Tin mới

Trước khi chuyển công tác, Giám đốc ký hỏa tốc hàng loạt hợp đồng cho người thân

Thứ tư, 24/09/2014, 11:35 (GMT+7)

Trong tổng số 8 lao động được Giám đốc Trung tâm Y tế  ký “hỏa tốc” thì có đến 7 người là cháu Giám đốc và con em cán bộ đang làm việc tại Trung tâm.

Trong tổng số 8 lao động được Giám đốc Trung tâm Y tế  ký “hỏa tốc” thì có đến 7 người là cháu Giám đốc và con em cán bộ đang làm việc tại Trung tâm.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đã chỉ đạo Phòng Tổ chức cán bộ và Thanh tra Sở thành lập đoàn kiểm tra về việc ông Mai Văn Mười, nguyên Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, ký 8 hợp đồng nhân sự trước khi chuyển công tác. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng rà soát hàng chục nhân sự đang làm việc không lương tại đây.


Ông Võ Hưng Lựu – Phó giám đốc Trung tâm xác nhận sự việc trên là có thật (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Theo phản ánh của một số cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình, ngày 26/8 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định bổ nhiệm ông Mai Văn Mười làm Chi cục trưởng Chi cục Dân số và kế hoạch hóa gia đình từ ngày 1/9. Và chỉ 2 ngày sau quyết định bổ nhiệm 3 ngày trước khi chuyển sang làm Chi cục trưởng Dân số Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Quảng Nam, ông Mười đã ký hàng loạt hợp đồng cho cháu mình và người thân của cán bộ Trung tâm y tế huyện Thăng Bình.

Danh sách gồm có Nguyễn Hữu Quang tuyển dùng vào làm việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu là cháu bác sĩ Thủy Châu Thảo đồng thời là cháu ông Mười; Mai Thị Hường – tuyển dụng vào công tác tại Khoa Dược là cháu ông Mười; Võ Thị Anh vào làm việc tại Khoa Lây là cháu ông Lê Viết Thị - kế toán trưởng; Nguyễn Ngọc Hùng làm việc tại Khoa Ngoại là con của vợ chồng bác sĩ Nguyễn Ngọc Huỳnh và bác sĩ Ngô Thị Bích Hiển; Nguyễn Thị Thu vào công tác tại Khoa Đông Y là cháu của ông Lê Quang Hồng - Trưởng phòng Tổ chức hành chính; Tạ Thị Ngọc Vân làm việc tại Khoa Xét nghiệm là em dâu bà Nguyễn Thị Thu ở Phòng Tài vụ; Trần Thị Thủy Tiên làm việc tại Phòng Tổ chức hành chính là người quen với bà Đỗ Thị Yến - Phòng Tài vụ. Chỉ có trường hợp chị Phan Thị Thu Phúc là không có người thân quen trong trung tâm.

Trong số những người được ký hợp đồng, hai người có bằng đại học, 2 người bằng cao đẳng, còn lại là trung cấp. Trong khi đó, tại trung tâm hiện có khoảng 30 lao động làm việc không lương, nhiều người có bằng đại học. và đã phải chờ đợi 3-4 năm nhưng vẫn không được ký hợp đồng lao động.

Thông tin về vụ việc, Ông Võ Hưng Lựu, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Thăng Bình cho biết, việc Giám đốc Mười ký hợp đồng cho 8 lao động, các trưởng khoa của Trung tâm không hề hay biết.

Theo Vũ Đậu (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news