Tin mới

Trước khi giết cán bộ huyện, nữ sinh có biểu hiện gì khác thường?

Thứ ba, 14/10/2014, 07:18 (GMT+7)

Từ đầu năm học cho tới ngày 4/10 (ngày xảy ra vụ án) em Thanh vẫn bình thường, không có biểu hiện gì là tiêu cực, chán đời hay những biểu hiện bất thường khác.

 

 

Từ đầu năm học cho tới ngày 4/10 (ngày xảy ra vụ án) em Thanh vẫn bình thường, không có biểu hiện gì là tiêu cực, chán đời hay những biểu hiện bất thường khác.

Video: Công an xã kể lại vụ "nữ sinh giết cán bộ huyện trong nhà nghỉ"

 

 

Đó là nhận xét của ông Đỗ Trọng Thành (Phó giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) về cô học trò của mình.

 Trao đổi với PV, ông Thành cho biết, từ hôm xảy ra vụ việc đến nay trung tâm chưa nhận được thông báo chính thức nào từ phía cơ quan công an. Tuy nhiên, qua phương tiện thông tin đại chúng, trung tâm được biết em Phùng Thị Thanh, học sinh của trung tâm (sinh 19/9/1996, trú tại Vĩnh Sơn, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) là nghi can sát hại anh Lê Hải Đăng (26 tuổi, cán bộ hợp đồng Phòng Tài chính kế hoạch huyện tử vong) gây xôn xao dư luận những ngày qua. Dù không nhận được thông báo từ cơ quan chức năng, tuy nhiên với tính chất nghiêm trọng của sự việc, Ban Giám đốc trung tâm đã làm báo cáo Sở GD & ĐT Vĩnh Phúc.

Ông Thành cho biết thêm, Thanh vào nhập trường từ năm học lớp 10 (niên khóa 2012-2013). Hiện nay, Thanh là học sinh lớp 12A1. Từ đầu năm học mới (2014-2015) về học lực: Thanh có học lực bình thường, không nổi bật ở môn nào. Tuy nhiên, về tác phong Thanh còn vi phạm một số khuyết điểm như tác phong ăn mặc chưa đúng với quy định của trung tâm, mặc áo ngắn, áo phông không cổ đến trường, nhuộm tóc màu nâu, vàng… Sau khi được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, thời gian gần đây em Thanh mới nhuộn lại màu đen.

 Ông Đỗ Trọng Thành (Phó giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Trong lớp, thỉnh thoảng Thanh có hay nói chuyện riêng, nhưng không gây gổ, cãi nhau, chửi nhau hay đánh nhau với học sinh nào trong phạm vi của trường. Ngoài ra, thỉnh thoảng Thanh cũng nghỉ học tự do. Việc này cũng được giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở và thông báo về cho gia đình. Theo như cô giáo chủ nhiệm cho biết, gia đình có hứa sẽ quản lý việc học tập của Thanh tốt hơn.

Cũng theo ông Thành, Thanh lớn lên trong hoàn cảnh khá éo le. Em là chị cả trong một gia đình có 3 chị em (sau Thanh còn 1 em gái và 1 em trai). Khi bước vào lớp 10, đang ở tuổi ăn tuổi lớn, tuổi mà tâm sinh lý thiếu niên phát triển mạnh mẽ thì bố mẹ em lại xảy ra chuyện “cơm chẳng lành – canh chẳng ngọt”. Được biết, do mâu thuẫn trong gia đình nên khi Thanh vào cấp 3 bố mẹ đã ly thân, khi em học đến lớp 11 thì bố mẹ ly dị. Sau khi bố mẹ chia tay, Thanh sống cùng bố, bà nội và một người em trai. Cả bố và mẹ Thanh đều làm ruộng, nhưng kinh tế gia đình cũng không phải khó khăn.

Trước và sau khi phạm tội Thanh không có dấu hiệu bất thường về tâm lý.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người cho rằng do Thanh phải chứng kiến cảnh bố mẹ ly hôn khi mà em đang ở tuổi phát triển về tâm sinh lý nên bị tác động, dẫn tới những hành động lệch lạc về tình cảm và đi đến sự việc đau lòng như ngày hôm nay.

Liên quan đến việc này, ông Thành cho biết, từ đầu năm học cho đến ngày 4/10 (ngày xảy ra vụ án) theo ghi nhận của bạn cùng lớp, của giáo viên chủ nhiệm thì Thanh vẫn bình thường, không có biểu hiện gì tiêu cực, chán đời hay có những biểu hiện bất thường khác. Trong quá trình học tập Thanh cũng chưa bị lập biên bản kỷ luật, xử lý vi phạm lần nào, cũng như chưa khi nào giáo viên chủ nhiệm phải mời phụ huynh em Thanh lên trường làm việc.

Không chỉ riêng phía nhà trường mà ngay cả bà nội Thanh – bà Phùng Thị Phong cũng cho biết: “Trước thời điểm xảy ra sự việc, Thanh không có biểu hiện gì bất thường. Ngay cả thời gian trước đó, hay khi bố mẹ ly hôn Thanh cũng không tỏ ra bất mãn, bực tức hay gì cả. Mãi đến khi công an mời Thanh lên trụ sở làm việc thì gia đình mới ngớ người ra rằng cháu đã làm một việc tày trời”.  

Ông Hạ Văn Hùng – Phó công an xã Vĩnh Sơn cũng xác nhận, thời điểm khi phát hiện xác chết trong nhà nghỉ, cơ quan điều tra cũng tiến hành khoanh vùng đối tượng và Thanh là một trong số đó. Trước thời điểm Thanh bị mời lên CA huyện làm việc, tôi cũng có vào nhà. Tuy nhiên, qua tiếp xúc tôi cũng không phát hiện thấy cô bé này có tâm lý gì bất thường của tội phạm như lo lắng, bồn chồn hay sợ sệt.

Ông Hạ Văn Hùng – Phó công an xã Vĩnh Sơn kể lại vụ việc với PV.

Anh Tập (hàng xóm Thanh) cũng cung cấp, những ngày trước khi Thanh bị bắt, hàng xóm vẫn thấy Thanh đi lại, sinh hoạt bình thường. Thanh là đứa ngoan ngoãn, gặp người lớn hay chào. Trước hôm bị bắt 1 ngày, Thanh gặp tôi nó còn chào rất lễ phép, chẳng ai nghĩ nó lại giết người.

Đại tá Nguyễn Đức Huy, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Vĩnh Phúc), cho biết, theo lời khai của Thanh, sau khi xảy ra mâu thuẫn với Đăng tại nhà nghỉ, Thanh rút dao đâm người tình tử vong. Chiều cùng ngày cô ta về nhà tắm rửa rồi tiếp tục hẹn hò với bạn trai trong một nhà nghỉ khác.

Hiện Phùng Thị Thanh đang bị CA tỉnh tạm giữ để điều tra hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Đức Thuận - Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news