Tin mới

Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM: "Chưa kết luận các chất "lạ" ở cơm tấm Kiều Giang"

Thứ năm, 23/08/2018, 17:03 (GMT+7)

Cơ quan chức năng TP.HCM vẫn đang tiến hành kiểm tra các chất phụ gia thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ của quán cơm tấm Kiều Giang để có hướng xử lý.

Cơ quan chức năng TP.HCM vẫn đang tiến hành kiểm tra các chất phụ gia thực phẩm không nguồn gốc, xuất xứ của quán cơm tấm Kiều Giang để có hướng xử lý.

Chiều 23/8, trao đổi với PV, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết đang chờ Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu Kiều Giang (chủ thương hiệu cơm tấm Kiều Giang) giải trình về các "nguyên liệu lạ" bị cơ quan chức năng niêm phong.

"Hiện nay vẫn chưa có kết quả về vụ việc. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành kiểm tra các chất phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật", bà Lan nói.

Trưởng Ban Quản lý ATTP TP.HCM cũng bác bỏ thông tin dư luận cho rằng đơn vị "gây khó" cho quán cơm tấm Kiều Giang.

"Thanh tra, kiểm tra là chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý an toàn thực phẩm. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc, đúng luật, thông qua Đội An toàn Thực phẩm ở các tất cả các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc việc thanh, kiểm tra này", bà Lan khẳng định.

Trước đó, Ban Quản lý ATTP TP.HCM đã có thông tin ban đầu về việc kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện cơ sở có những tồn tại như sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh. Có côn trùng, động vật gây hại, có ruồi trong khu vực chế biến. Sàn nhà khu vực chế biến gạch vỡ, bong tróc.

Trưởng ban Quản lý ATTP TP.HCM: Chưa kết luận các chất lạ ở cơm tấm Kiều Giang - Ảnh 2.

Phụ gia thực phẩm tại quán Kiều Giang.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, đoàn phát hiện lô hàng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, đề nghị cơ sở khắc phục ngay tồn tại đã nêu và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong tại cơ sở với số lượng 89 cây (đường và phụ gia) khối lượng 1.029kg.

Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news