Tin mới

Trưởng CA xã "ra giá" 300 triệu làm CMND cho "cô bé hát nhạc Trịnh" và 2 sư thầy lên tiếng

Thứ tư, 03/10/2018, 21:52 (GMT+7)

Sau khi xác minh vụ việc ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hoà), có hành vi "vòi vĩnh" 300 triệu đồng của người làm Chứng minh nhân dân (CMND), UBND huyện Đức Hoà, Long An cho biết sẽ tiến hành họp tổ chức kiểm điểm đối với ông này.

Sau khi xác minh vụ việc ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hoà), có hành vi "vòi vĩnh" 300 triệu đồng của người làm Chứng minh nhân dân (CMND), UBND huyện Đức Hoà, Long An cho biết sẽ tiến hành họp tổ chức kiểm điểm đối với ông này.

Hai chàng ca sĩ “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên
2 sư thầy “triệu view” Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên.

Theo tin tức trên Người lao động, Thời đại, chiều ngày 3/10, UBND huyện Đức Hoà, Long An cho biết sẽ tiến hành họp tổ chức kiểm điểm đối với vi phạm của ông Nguyễn Hoàn Khải - Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hoà) sau khi xác minh vụ việc ông này có hành vi "vòi vĩnh" 300 triệu đồng của người làm Chứng minh nhân dân (CMND).

Trước đó, thông qua người phụ nữ đại diện tên V., 3 anh em là 2 chàng ca sĩ "triệu view" Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên và em Lê Thanh Huyền Trân – "Cô bé hát nhạc Trịnh" để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2014, có gửi băng ghi âm đến cơ quan chức năng tố vị Trưởng công an xã Hoà Khánh Tây "vòi vĩnh" 300 triệu đồng khi làm 3 giấy CMND.

Trưởng CA xã ra giá 300 triệu làm CMND cho hiện tượng The Voice Kids 2014 và hai sư thầy: Tôi nói vậy để người dân không làm phiền nữa! - Ảnh 1.

Huyền Trân lúc còn tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí 2014.

Sau khi tiếp nhận, Huyện uỷ, UBND huyện Đức Hoà đã nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ.

Ông Võ Văn Cấp - Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo Phòng Nội vụ, lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây kiểm tra nội dung phản ánh, xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Chủ tịch UBND huyện đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc gồm Thanh tra, Văn phòng Ủy ban, HĐND, Tư pháp và Công an huyện Đức Hòa.

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra, kết quả xác minh, ông Nguyễn Hoàn Khải, Trưởng công an xã Hòa Khánh Tây thừa nhận giữa ông và người phụ nữ có điện thoại qua lại và có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là lời nói chứ thực tế ông Nguyễn Hoàn Khải không có nhận tiền.

Cũng trong nội dung giải trình, ông Khải thừa nhận có đề cập đến số tiền 100 đến 150 triệu đồng. Tuy nhiên ông Khải giải thích: "Do người dân cứ điện thoại hoài và trong lúc đang uống bia với những người thân (ngoài giờ làm việc - PV) nên tôi nói vậy để người dân không làm phiền nữa".

Ông Khải cũng giải thích, do người phụ nữ (trong đoạn ghi âm) nhiều lần điện thoại cho ông để nhờ làm hồ sơ cấp giấy CMND, sổ Hộ khẩu và đưa tiền cho ông sau khi làm xong việc. 

Trưởng CA xã ra giá 300 triệu làm CMND cho hiện tượng The Voice Kids 2014 và hai sư thầy: Tôi nói vậy để người dân không làm phiền nữa! - Ảnh 3.

Công an xã nằm trong khuôn viên xã Hoà Khánh Tây.

Từ đó dẫn đến ông bức xúc và có những lời nói như trong đoạn ghi âm (đòi 100 đến 150 triệu đồng/CMND) với mục đích để người phụ nữ chấm dứt việc gọi điện cho ông làm phiền.

Hiện Chủ tịch UBND huyện Đức Hòa đã chỉ đạo lãnh đạo xã Hòa Khánh Tây, Phòng Nội vụ tiến hành tổ chức kiểm điểm đối với vi phạm phát ngôn của ông Khải.

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND huyện cũng sẽ có hình thức xử lý theo quy định.

Được biết, hiện tại 3 anh em Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Huyền Trân đã làm được CMND.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news