Tin mới

Trưởng Công an huyện Phú Quốc thua kiện chủ nhà nghỉ

Thứ sáu, 15/09/2017, 14:22 (GMT+7)

HĐXX xác định quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà nghỉ Việt Thanh do Trưởng Công an huyện Phú Quốc ký sau khi sự việc xảy ra đã hơn một tháng là không đúng.

HĐXX xác định quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ nhà nghỉ Việt Thanh do Trưởng Công an huyện Phú Quốc ký sau khi sự việc xảy ra đã hơn một tháng là không đúng.

Theo Vnexpress, Tri Thức Trực TuyếnNgười lao động, ngày 15/9, TAND huyện Phú Quốc xét xử vụ ông Phạm Văn Sỹ (chủ nhà nghỉ Việt Thanh) kiện đại tá Nguyễn Thanh Nhanh - Trưởng công an huyện vì ký quyết định phạt hành chính ông về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác.

Hình ảnh một cảnh sát Phú Quốc rút súng "dàn xếp" vụ cự cãi tại nhà nghỉ của ông Sỹ hôm 10/4 được camera ghi lại. Ảnh: Cắt từ video.

TAND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) tuyên chấp nhận đơn kiện của ông Phạm Văn Sỹ và hủy quyết định xử phạt hành chính số 151 của Công an huyện Phú Quốc. Quyết định này do đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, trưởng công an huyện ký, phạt hành chính ông Sỹ 2,5 triệu đồng về hành vi Xâm hại sức khỏe người khác.

Theo HĐXX, công an huyện cho rằng ông Sỹ đánh người tại nhà nghỉ Việt Thanh vào ngày 10/4. Tuy nhiên, một tháng sau đó Công an Phú Quốc mới mời chủ nhà nghỉ này lên để lập biên bản nhằm làm căn cứ xử phạt là vi phạm nghiêm trọng về trình tự, thủ tục quy định tại luật Xử lý vi phạm hành chính.

Theo hồ sơ, ông Sỹ thuê nhà và đất của hộ dân mở nhà nghỉ ở huyện đảo Phú Quốc. Trong khi chưa hết hợp đồng thuê đất thì chủ đất chuyển nhượng tài sản cho ông Nguyễn Viết Hồng (ở Hà Nội). Chủ nhà nghỉ sau đó phát sinh tranh chấp với ông Hồng, TAND huyện Phú Quốc đang thụ lý.

Khi chưa có phán quyết của cơ quan xét xử, ông Hồng ủy quyền việc quản lý tài sản tại đảo ngọc cho vợ chồng người em họ.

Trưa 10/4, vị cảnh sát được ủy quyền là anh Huy cho người đến nhà nghỉ Việt Thanh để sửa chữa. Cho rằng những người này không có quyền xâm phạm vào tài sản đang tranh chấp, ông Sỹ đã không cho những người lạ mặt vào nhà nghỉ nên hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

 một người trong nhóm lạ mặt (sau đó Công an huyện Phú Quốc xác định là ông Trần Huy Định, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Phú Quốc – PV) đã rút súng ra để ngăn chặn.

Hơn một tháng sau khi vụ việc xảy ra, Công an Phú Quốc mới mời ông Sỹ lên lập biên bản. Ba ngày sau đại tá Nguyễn Thanh Nhanh ký quyết định xử phạt ông Sỹ 2,5 triệu đồng.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX xác định quyết định xử phạt do Trưởng Công an huyện Phú Quốc ký là không có cơ sở nên tuyên hủy quyết định này.

Lê Vy (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an