Tin mới

Trưởng công an huyện thông tin vụ Chủ tịch xã thừa nhận lái xe tông 4 học sinh

Thứ tư, 28/03/2018, 15:13 (GMT+7)

Sau khi Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên, thừa nhận trực tiếp lái ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong, Công an huyện Tiên Lữ đã trực tiếp lên báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

Sau khi Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên, thừa nhận trực tiếp lái ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong, Công an huyện Tiên Lữ đã trực tiếp lên báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

Nóng: Chủ tịch UBND xã thừa nhận lái xe tông 4 học sinh

Ông Phạm Văn Thụy, Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa làm việc với PV. Ảnh: BGT

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, chiều 28/3, Đại tá Nguyễn Xuân Hồng, Trưởng Công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, cơ quan điều tra công an huyện đang làm rõ việc ông Phạm Văn Thụy (Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên) thừa nhận trực tiếp lái ô tô gây tai nạn khiến 4 học sinh thương vong tại địa phận thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ ngày 23/3.

Ngay sau khi ông Thụy đến trình báo là người gây ra vụ tai nạn, trong sáng nay Thiếu tá Phan Việt Anh, Phó Trưởng Công an huyện Tiên Lữ đã trực tiếp lên báo cáo với Ban Giám đốc Công an tỉnh xin ý kiến chỉ đạo.

Chiều nay, công an huyện sẽ tiếp tục báo cáo với Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lữ.

"Cơ quan công an đang phối hợp chặt chẽ với Viện Kiểm sát nhân dân huyện tiến hành các biện pháp tố tụng tiếp theo. Tuy nhiên, ngoài ông Thụy đến trình báo xác nhận trực tiếp điều khiển xe gây tai nạn thì còn nhiều vấn đề có liên quan nên chúng tôi đang làm rõ", Thiếu tá Anh nói và cho biết đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra chưa tiến hành tạm giữ hay có biện pháp tố tụng nào khác với ông Thụy.

Trưa cùng ngày, ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên cho hay, UBND TP mới nắm được thông tin qua báo chí, chưa nhận được báo cáo chính thức của Công an huyện Tiên Lữ.

"Khi có thông tin chính thức chúng tôi sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật", ông Cường nói.

Sau khi đầu thú, phóng viên nhiều lần liên lạc vào số điện thoại của Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa và dù có chuông nhưng không ai nhấc máy.

Trước đó, ngày 24/3, 1 ngày sau vụ tai nạn, anh Nguyễn Văn Quyền (SN 1984, trú tại thôn Tính Linh, xã Trung Nghĩa, TP. Hưng Yên), đã đến cơ quan công an trình báo về việc anh là người lái xe gây tai nạn cho 4 học sinh.

Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan điều tra, lời khai của Quyền có nhiều điểm không hợp lý.

Trên Báo Giao thông dẫn lời Thiếu tá Nguyễn Văn Bái, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp cho biết, tại cơ quan công an, Quyền cho biết, có mượn xe của ông Thụy vào lúc gần 17h chiều 23/3 để đi Hải Dương mua đồ sửa máy xúc, trên đường về thì gây tai nạn.

“Sau khi va vào hộ lan, Quyền đã bẻ lái đâm vào tốp học sinh.

Do quá hoảng sợ, Quyền phóng xe về phía TP Hưng Yên cách điểm tai nạn khoảng 4km, tìm bãi đất trống ngồi trấn tĩnh. Đến gần sáng, Quyền về nhà ông chú kể lại chuyện.

Đến 9h30 sáng hôm sau, Quyền mang xe đến Công an huyện khai báo vụ việc”, Thiếu tá Bái lược lời khai của Quyền.

Được biết, Quyền vốn là là lái xe nhiều năm và hiện cũng đang lái máy xúc, nhưng khi xảy ra tai nạn, Quyền lại tự lái xe bỏ chạy thay vì dừng lại cứu người và giữ nguyên hiện trường.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news