Tin mới

Trưởng công an nói gì vụ mang vòng hoa, phát nhạc đám ma ngay trước cửa nhà để đòi tiền?

Thứ bảy, 02/06/2018, 19:28 (GMT+7)

Mặc dù Trưởng công an không nợ tiền nhưng nhóm đối tượng vẫn đến đặt 2 vòng hoa trước cửa nhà và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới với mục đích đòi tiền.

Mặc dù Trưởng công an không nợ tiền nhưng nhóm đối tượng vẫn đến đặt 2 vòng hoa trước cửa nhà và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới với mục đích đòi tiền.

Ngày 2/6, ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đã có báo cáo gửi tới Công an huyện Diễn Châu về sự việc chủ nợ mang vòng hoa tang đến đặt trước cửa nhà riêng, mở nhạc đám ma nhằm mục đích đòi tiền khiến dư luận xôn xao trong mấy ngày qua.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải clip ghi lại hình ảnh một số đối tượng mang vòng hoa đến nhà riêng của ông Nguyễn Văn Đồng, Trưởng công an xã Diễn Xuân để đòi nợ gây mất an ninh trật tự.

Trưởng công an nói gì vụ mang vòng hoa, phát nhạc đám ma ngay trước cửa nhà để đòi tiền? - Ảnh 1.

Đối tượng phát nhạc đám tang đòi tiền (Ảnh chụp từ clip)

Trong đoạn clip, các đối tượng đã đặt 2 vòng hoa trước cửa nhà và phát loa nhạc kèn đám ma, la hét chửi bới với mục đích đòi tiền. Sự việc chỉ dừng lại khi công an xã Diễn Xuân, Công an huyện Diễn Châu đến hiện trường yêu cầu các đối tượng rời đi.

Sau khi clip đăng tải đã thu hút hàng nghìn chia sẻ và bình luận. Hầu hết đều tỏ ra bức xúc trước hành vi của các đối tượng trên, quá ngông cuồng, coi thường pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Đồng cho biết sự việc xảy ra vào ngày 26/5, tại nhà riêng của ông ở xã Diễn Xuân.

"Vào thời gian này tôi đang ở trụ sở UBND xã để tham gia lễ ra quân tình nguyện hè của thanh niên đoàn thanh niên. Bất ngờ tôi nhận được cuộc gọi từ người vợ thông báo rằng có một số người đến đòi nợ, gây ầm ĩ làng xóm. Ngạc nhiên trước tình huống này, tôi báo cáo cho Chủ tịch xã Diễn Xuân, Công an huyện Diễn Châu", ông Đồng kể.

Trưởng công an nói gì vụ mang vòng hoa, phát nhạc đám ma ngay trước cửa nhà để đòi tiền? - Ảnh 2.

Mang vòng hoa tang tới nhà riêng (ảnh chụp clip)

Ông Đồng khẳng định, bản thân không hề vay nợ ai. Số nợ trên là do người con dâu của ông Đồng vay, tuy nhiên với mục đích gì và số tiền bao nhiêu thì ông Đồng không hề biết.

"Ai làm người đó chịu, ai nợ người đó phải trả chứ. Vậy mà trên 2 vòng hoa tang những kẻ này viết tên tôi và dùng loa rêu rao là tôi bao che cho con gái "xù nợ" không trả. Họ có mưu đồ mới làm như vậy, nhưng hành vi này là xúc phạm danh dự và nhân phẩm của tôi", ông Đồng bức xúc.

Liên quan đến sự việc, ông Đinh Tiến Lợi, Chủ tịch UBND Diễn Xuân cho biết, cũng đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Đồng báo cáo về vụ việc. Do việc vay nợ là dân sự nên chính quyền xã chưa có biện pháp xử lý mà chờ kết luận của cơ quan công an.

Thượng tá Trần Văn Khang, Phó Trưởng Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử lực lượng chức năng xuống hiện trường yêu cầu các đối tượng giải tán, không được làm mất ANTT, ATGT tại địa phương. Vụ việc đang trong quá trình điều tra, ai sai đến đâu chúng tôi kiên quyết xử lý đến đó".

Văn Nguyễn 

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news