Tin mới

Trưởng Công an Phủ Lý kể lại phút bị nã súng vào nhà

Thứ tư, 16/12/2015, 08:11 (GMT+7)

"Lúc đó gia đình tôi đang ngồi xem phim, các thành viên trong gia đình đều an toàn, tôi chỉ bị thương phần mềm nhẹ, không có gì nghiêm trọng cả", Trưởng Công an TP Phủ Lý nói về vụ việc bị kẻ lạ mặt bắn súng vào nhà.

"Lúc đó gia đình tôi đang ngồi xem phim, các thành viên trong gia đình đều an toàn, tôi chỉ bị thương phần mềm nhẹ, không có gì nghiêm trọng cả", Trưởng Công an TP Phủ Lý nói về vụ việc bị kẻ lạ mặt bắn súng vào nhà.

Liên quan đến vụ Trưởng Công an TP Phủ Lý bị bắn tại nhà riêng, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Trung tá Lê Đức Tùng cho biết: "Sự việc xảy ra vào khoảng 23h tối ngày 14/12, lúc đó gia đình tôi đang ngồi xem phim, các thành viên trong gia đình đều an toàn, tôi chỉ bị thương phần mềm nhẹ, không có gì nghiêm trọng cả. Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin lại sau...".

Ngôi nhà Trung tá Lê Đức Tùng bị kẻ lạ mặt xả súng vào nhà có cổng sắt màu xanh. Ảnh: Người đưa tin

Theo một số hàng xóm của gia đình Trưởng Công an Phủ Lý, thời điểm xảy ra vụ việc, hầu hết các gia đình đã đi ngủ, khi nghe thấy tiếng nổ mọi người nghĩ là tiếng pháo.

“Vào lúc xảy ra sự việc gia đình tôi đã đóng của đi ngủ, nhưng bất ngờ nghe thấy 3 tiếng nổ lớn, sau đó có nghe thấy tiếng xe máy chạy qua nên đã mở cửa chạy ra ngoài xem. Nhiều người cho rằng đó là tiếng pháo nổ, chứ nghĩ rằng đó lại là tiếng súng", ông Trần Xuân Tới, cán bộ Công an đã về hưu, là hàng xóm của gia đình Trung tá Tùng cho biết.

Như tin tức đã đưa, vào 23h tối ngày 14/12, Trung tá Lê Đức Tùng - Trưởng Công an TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, bị một kẻ lạ mặt từ phía ngoài đường dùng súng bắn vào trong nhà. 

Thông tin trên Zing.vn cho hay, thời điểm trên, ông Tùng đang ngồi xem tivi ở ghế thì nghe tiếng lạch cạch ngoài cửa. Lại gần, người đàn ông này thấy một kẻ lạ chĩa súng qua khe kính rồi bóp cò. Vụ nổ súng khiến tivi nhà trung tá Tùng bị hư hỏng. May mắn, các thành viên trong nhà không ai bị thương.

Theo Tiền Phong, Công an tỉnh Hà Nam đã trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình hàng xóm nhà trung tá Tùng để truy tìm kẻ xả súng. Theo nhận diện ban đầu, 2 kẻ tình nghi có dáng người thấp, gầy.

Cùng đưa tin, báo Người lao động dẫn nguồn tin riêng cho hay, hai kẻ tham gia nổ súng vào nhà riêng Trưởng Công an TP Phủ lý đội mũ, đeo khẩu trang đã lượn qua lượn lại nhà Trung tá Tùng 2-3 lần trước đó. Đến thời điểm xảy ra vụ việc, chúng đến cửa chính, định mở cửa xếp (bằng sắt) để vào nhà song cửa khóa. Họ đã bắn qua lỗ mở khoá của cửa xếp, xuyên qua lớp cửa kính thứ hai bên trong. Sau khi gây án, hung thủ rời hiện trường bằng xe máy. 

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Infonet, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Bộ Công an xác nhận Cơ quan điều tra Bộ Công an đang khẩn trương vào cuộc để điều tra làm rõ.

“Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khẩn trương triển khai lực lượng, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đồng thời truy tìm đối tượng nổ súng vào nhà trung tá Lê Đức Tùng về quy án trước pháp luật”, báo Infonet dẫn lời thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news