Tin mới

Trưởng công an phường bị xem xét kỷ luật vì "đùa giỡn" nữ dân quân

Thứ ba, 04/10/2016, 10:01 (GMT+7)

Sau khi có đơn tố cáo vị hành vi đùa giỡn với nữ dân quân trong phường, Trung tá Nguyễn Văn Quýt, trưởng công phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên (An Giang) đang bị xem xét kỷ luật khiển trách.

Sau khi có đơn tố cáo vị hành vi đùa giỡn với nữ dân quân trong phường, Trung tá Nguyễn Văn Quýt, trưởng công phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên (An Giang) đang bị xem xét kỷ luật khiển trách do vi phạm quy tắc ứng xử của ngành. 

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, Dân trí, ngày 3/10, Đại tá Nguyễn Thanh Hải, trưởng công an TP. Long Xuyên (An Giang) cho biết, cơ quan này đã gởi báo cáo đề nghị công an tỉnh An Giang xem xét kỷ luật khiển trách Trung tá Nguyễn Văn Quýt, Trưởng công phường Mỹ Xuyên do vi phạm quy tắc ứng xử của ngành.

Đại tá Hải xác nhận: “Ông Quýt bị đề nghị xử lý sau khi có đơn tố cáo ông này có hành vi đùa giỡn với nữ dân quân tên T. trong phường. Hiện vụ việc đang được xem xét giải quyết theo quy trình”.

Liên quan tới vụ việc, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cũng xác nhận, sau khi nhận đơn, theo yêu cầu của ngành thì Công an TP. Long Xuyên đã ra quyết định thanh tra đối với Trung tá Quýt.

Kết quả cho thấy ông Quýt không hề có hành vi cưỡng bức hay sàm sỡ mà chỉ đùa giỡn quá mức, như dùng tay gạt trúng má nữ dân quân phường, véo má má nữ dân quân.

Quyết định kỷ luật chính thức vẫn chưa có. Bởi lẽ, kỷ luật theo hình thức nào thì sắp tới sẽ do hội đồng kỷ luật họp quyết định.

Theo thiếu tướng Bùi Bé Tư, vụ việc không lớn, nhưng do có đơn thư khiếu nại nên công an phải xử lý. Bản thân nữ dân quân và Trung tá Quýt lâu nay quan hệ công việc tốt.

Theo lời ông Tư: “Nếu là anh em đồng đội đùa giỡn với nhau hành vi này hoàn toàn không có gì bất thường. Cô T. và Trung tá Quýt lâu nay quan hệ công tác tốt, chỉ là anh em vui đùa. Vụ việc không lớn, nhưng do có đơn thư khiếu nại nên ngành phải xử lý nghiêm.

Mặt khác, nó cũng vi phạm quy tắc ứng xử của người chiến sĩ công an nhân dân nên đơn vị đã tổ chức kiểm điểm và đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách. Sắp tới hội đồng kỷ luật sẽ họp đưa ra quyết định chính thức và xử lý nghiêm túc".

Đức Hòa (tổng hợp)  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news