Tin mới

Trưởng công an "tung cước dẹp lề đường": "Tôi làm hơi quá, mong bỏ qua"

Thứ tư, 04/10/2017, 19:37 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Quảng Điền cho biết trưởng công an xã "tung cước dẹp lề đường" là một người "nhiệt tình, năng nổ với công việc; do năng nổ quá nên có hành vi phản cảm".

Lãnh đạo xã Quảng Điền cho biết trưởng công an xã "tung cước dẹp lề đường" là một người "nhiệt tình, năng nổ với công việc; do năng nổ quá nên có hành vi phản cảm".

VietnamnetPháp luật TPHCM cho biết liên quan đến vụ việc trưởng công an xã "tung cước" đá, vứt hàng hóa của người dân khi dẹp lấn lề đường, ông Võ Vinh - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền, huyện Krông Ana (Đắk Lắk) đã có thông tin xung quanh vụ việc. 

Theo ông Vinh, khu vực chợ Điện Bàn từ lâu là điểm đen giao thông. Ngoài một số người dân thi thoảng bắt được mớ cá, hái được mớ rau mang ra bày bán thì có cả một số hộ dù có sạp trong chợ nhưng vẫn trưng hàng hóa ra đường để bán.

Sự việc này gây nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông khi đi qua khu chợ. Nơi đây hay xảy ra tai nạn dù chưa có vụ nào nghiêm trọng. Địa phương đã nhiều lần giải tỏa nhưng đâu lại vào đó. Chính vì thế mà chính quyền địa phương đã có những chỉ đạo cần phải cương quyết xử lý triệt để.

Liên quan đến hành động của trưởng công an xã, ông Vinh thừa nhận đó là hành vi phản cảm không đẹp mắt. 

Tuy nhiên, ông Vinh khẳng định ông Thịnh là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình với công việc. Theo ông Vinh chính vì nhiệt tình năng nổ nên ông Thịnh trở nên nóng nảy, dẫn đến có hành động quá mức.

Về phần mình, ông Lê Tấn Thịnh - Trưởng Công an xã cho biết đã báo cáo sự việc lên cấp trên, đúng sai còn phải chờ kết luận của cấp trên.

Theo ông Thịnh, việc người dân lấn chiếm lòng lề đường buôn bán đã được xã nhiều lần tuyên truyền, vận động nhưng người dân không chấp hành, nhiều người còn có thách thức, chửi bới khiến ông thiếu kiềm chế và có những hành động không chuẩn mực.

Cũng theo ông Thịnh, nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường có bà con thân thuộc với ông. Tuy nhiên, ông vẫn kiên quyết xử lý, bởi ông làm việc này cho xã hội chứ không phải cho bản thân.

Vị trưởng công an xã còn cho hay, sau khi clip lan truyền trên mạng, một số người có lời lẽ quá khích, thậm chí còn hăm dọa, chửi bới ông. "Tôi biết mình có hành động hơi quá, mong bà con bỏ qua", ông Thịnh trần tình.

Ông Thịnh cũng chia sẻ, nhiều người buôn bán lấn chiếm lòng lề đường trong đó có bà con thân thuộc của ông. Tuy nhiên, ông nói rằng không bao che mà sẽ kiên quyết xử lý. Bởi việc ông làm là cho xã hội chứ không phải bản thân ông.

Cùng ngày, việc buôn bán của người dân vẫn diễn ra bình thường. Tình trạng bày bán dưới lòng đường không còn rầm rộ nhưng một số người vẫn trải bạt, trưng hàng bán tại khu vực vỉa hè.

Người bán, người mua vẫn xì xầm bàn tán về clip được đăng tải lên mạng xã hội về hành động của vị Trưởng Công an xã Quảng Điền. Họ cho rằng việc hành xử của ông Thịnh là phản cảm. Tuy nhiên, theo họ thì cũng có một phần lỗi của người bán hàng khi cứ lực lượng chức năng đi dẹp xong thì ít lâu sau tình trạng lại đâu vào đấy.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news