Tin mới

Trưởng công an xã hy sinh khi chống lũ được đề nghị công nhận liệt sĩ

Thứ hai, 05/08/2019, 16:28 (GMT+7)

Bộ trưởng LĐTB-XH thống nhất với Bộ trưởng Công an đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ với Trưởng công an xã Nhi Sơn.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, ngày 5/8, Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết đã trao đổi với Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, thống nhất đề nghị tỉnh Thanh Hóa hoàn tất ngay thủ tục để trình Chính phủ, xem xét công nhận liệt sĩ đối với ông Thao Văn Súa (SN 1986, Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát, Thanh Hóa).

Đám tang của Trưởng công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát hy sinh khi giúp dân chống lũ phải diễn ra ở nhà người thân. Ảnh: Dân trí

Ông Súa là người đã tử vong khi đi giúp dân phòng, chống lũ lụt trong cơn bão số 3 vừa qua.

Trước đó, ngày 3/8, trong lúc huyện Mường Lát đang có mưa lớn, ông Thao Văn Súa cùng lượng chức năng của xã đi kiểm tra khu vực có nguy cơ sạt lở đất đá để có phương án hỗ trợ dân di tản đến nơi an toàn và chỉ đạo khắc phục hậu quả thiên tai.

Khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực gần Trường tiểu học Nhi Sơn ở bản Pá Hộc, đoàn công tác của anh Súa gặp mưa lớn kèm lũ quét, lũ ống dội xuống địa bàn. Lúc đó, đất đá từ trên đồi, núi đổ xuống đường với khối lượng lớn đã vùi lấp anh Thao Văn Súa.

Đến 6h sáng 4/8, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể của anh Thao Văn Súa ra khỏi vị trí bị vùi lấp. Được biết, ông Thào Văn Súa đã có thâm niên 10 năm công tác tại vị trí Trưởng Công an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát. Ông Súa có vợ và 3 con gái, gia cảnh vô cùng khó khăn.

Sau 1 đêm bị đất đá vùi lấp, ông Súa mới được tìm thấy và dù chỉ cách nhà 300m nhưng Trưởng Công an xã Nhi Sơn xấu số vẫn không thể đưa về nhà làm tang mà phải nhờ nhà người thân vì nơi căn nhà ông ở đất đá sạt lở, nước lũ vẫn bao vây cô lập.

Trên Dân trí dẫn lời ông Thao Nhia Thái (73 tuổi), bố của vị Trưởng Công an xã Nhi Sơn xấu số ngậm ngùi cho biết: "Nó lấy vợ năm 2000 và lần lượt sinh 3 con gái. Một mình nó nuôi cả gia đình, lại nuôi cả bố mẹ già. Cả nhà 7 miệng ăn chỉ trông chờ vào nương rẫy và đồng lương công an xã của nó. Giờ nó mất đi, tôi và mẹ nó cũng đã ngoài 70 cả rồi sống thế nào cũng được. Chỉ thương cho 4 mẹ con nhà Dợ không biết cuộc sống sau này của cả nhà rồi sẽ ra sao”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news