Tin mới

Đình chỉ công tác trưởng công an xã xịt hơi cay vào mặt thanh niên

Thứ tư, 27/05/2015, 20:23 (GMT+7)

Trưởng công an xã ở Ia Rok (Ia Pa, Gia Lai) xịt hơi cay tới tấp vào mặt nam thanh niên đã bị đình chỉ công tác.

Trưởng công an xã ở Ia Rok (Ia Pa, Gia Lai) xịt hơi cay tới tấp vào mặt nam thanh niên đã bị đình chỉ công tác.

Theo tin tức từ bà Võ Thị Liễu bí thư Đảng uỷ xã Ia Rok (Ia Pa, Gia Lai) cho biết UBND xã Ia Rok đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Phạm Thành Trung (Trưởng công an xã đã xịt hơi cay tới tấp vào mặt nam thanh niên ngày 21/5), đồng thời giao quyền điều hành công việc cho cán bộ khác.

Anh Lê Tiến Phú, người bị Trưởng công an xã xịt hơi cay

Theo thông tin trên Báo Giao thông, bà Liễu cho biết, chính quyền xã cũng đã tích cực phối hợp với các bên để giải quyết sự việc. “Tình hình người dân ở xã cũng yên tâm với trình tự giải quyết sự việc, đợi kết luận của cơ quan chức năng. Về phía gia đình anh Lê Tiến Phú, xã cũng đã xuống thăm hỏi, nói chuyện để gia đình yên tâm chứ không có vấn đề gì cả”  - bà Liễu cho hay.

Liên quan đến việc Trưởng Công an xã Ia Trốk Phạm Thành Trung xịt hơi cay vào người dân, chiều 25-5, trung tá Nguyễn Tất Lâm - Phó trưởng Công an huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai - nhận định đây là hành vi mạnh tay và quá mức cần thiết.

Ông Lâm cho biết trưa 22-5, tại đám cưới của người nhà ở thôn Quý Tân, xã Ia Trốk, Lê Tiến Phú (29 tuổi) có xô xát với một nhóm thanh niên. Nhận tin báo, Công an xã Ia Trốk có mặt để giải quyết.

Theo ông Phạm Thành Trung, khi yêu cầu Phú về trụ sở công an xã để làm việc thì anh này không chấp hành mà áp sát người vào ông thách thức. Do thấy có thể dẫn đến tình thế nguy hiểm, ông đã rút bình xịt hơi cay ra xịt vào người Phú. Trước đó, nhóm của Phú đã áp sát, vây quanh lực lượng công an xã.

Trong khi đó, Phú chỉ thừa nhận có xô xát với người nhà của ông Trung trong đám cưới chứ không đánh nhau hay chủ động gây chuyện với ai.

Sau khi xảy ra sự việc, Phú có cung cấp một sổ khám bệnh. Trong đó, bác sĩ ghi thị lực của Phú là 1/10 nhưng theo ông Nguyễn Tất Lâm, đây không phải là căn cứ để đánh giá mức độ thương tích.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news