Tin mới

Trường đại học dạy sinh viên... lái “xế hộp”

Thứ sáu, 26/09/2014, 15:27 (GMT+7)

Lái xe ô tô là một kỹ năng sống giản dị và rất cần thiết cho sinh viên trong vài năm hội nhập tới đây

Lái xe ô tô là một Kỹ năng sống giản dị và rất cần thiết cho sinh viên trong vài năm hội nhập tới đây

 

Hành trang tốt nghiệp của sinh viên Đại học FPT sẽ có thêm cả bằng lái xe ôtô, bởi trường đã quyết định đưa việc dạy lái xe ôtô vào chương trình đào tạo kỹ năng.

TS Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng - đánh giá đây là bước tiến của một trường đại học Việt Nam trong việc trang bị hành trang cần thiết cho các sinh viên trước khi ra trường.

Theo đó, ĐH FPT ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Trung cấp nghề số 10 - Bộ Tư lệnh Thủ đô (ảnh) để đưa việc dạy lái xe ô tô cho sinh viên vào nhà trường. 

Chương trình dạy lái xe ô tô sẽ do Trường Trung cấp nghề số 10 cung cấp giảng viên giảng dạy và thiết kế bài giảng. Các giờ học lý thuyết và ô tô thực hành cũng như các kì thi lái xe… đều được tổ chức bởi Trường Trung cấp nghề số 10 – đơn vị đào tạo lái xe uy tín có trụ sở tại Hòa Lạc.

TS Lê Trường Tùng cho biết: “ĐH FPT xác định rõ, trong thời đại thay đổi vũ bão, thách thức của trường là đào tạo cho sinh viên của mình những kiến thức, kỹ năng sống hữu ích cho các em 5 năm, 10 năm thậm chí lâu hơn kể từ ngày các em bước vào cổng trường… 

Lái xe ô tô là một kỹ năng sống giản dị và rất cần thiết cho sinh viên trong vài năm hội nhập tới đây, vì vậy chúng tôi đưa vào chương trình đào tạo, giúp sinh viên có thêm lựa chọn cho việc trang bị bản thân vững vàng trước ngày tốt nghiệp”.

Chương trình đào tạo sẽ được thiết kế phù hợp với điều kiện của sinh viên Trường ĐH FPT, đồng thời được cam kết đảm bảo chất lượng, uy tín và minh bạch, “học thật, thi thật” - những yếu tố hàng đầu trong thi cử mà ĐH FPT thực hiện với những kỳ thi chuyên môn, học thuật dành cho SV trong suốt 4 năm học tại trường. Dự kiến, mỗi năm sẽ có khoảng 1.000 sinh viên tham gia chương trình đào tạo lái xe ô tô này…

Nguồn LĐO

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Học sinh cược mạng sống trên con đò ngang để đến trường

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news