Tin mới

Trường đại học thành nhà máy trộn bê tông khổng lồ

Thứ năm, 10/03/2016, 14:51 (GMT+7)

Trên cơ sở những bằng chứng thu thập được, trường ĐH Thành Tây đã tự ý để trạm trộn bê tông mọc trong khuôn viên của trường, mục đích không chỉ nhằm phục vụ cho việc xây dựng trường, mà nay đã biến tướng sang hoạt động kinh doanh.

Trên cơ sở những bằng chứng thu thập được, trường ĐH Thành Tây đã tự ý để trạm trộn bê tông mọc trong khuôn viên của trường, mục đích không chỉ nhằm phục vụ cho việc xây dựng trường, mà nay đã biến tướng sang hoạt động kinh doanh.

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của người dân phường Yên Nghĩa (Hà Đông - Hà Nội) về việc nhiều năm qua, trường ĐH Thành Tây bỗng nhiên mọc lên trong khuôn viên trường một nhà máy trộn bê tông khổng lồ.

 

Trường ĐH Thành Tây.

Theo phản ánh của người dân nơi đây, việc ngôi trường đại học có quy mô hàng ngàn mét vuông lại mọc lên trạm bê tông gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường, hư hại đường sá. Hơn nữa việc này còn ảnh hưởng không nhỏ tới học sinh, sinh viên, những người dân sống lân cận.

PV báo Đời sống & Pháp luật đã tới thực địa tại trường ĐH Thành Tây. Ngôi trường nằm ngay bên tuyến đường quốc lộ có quy mô hàng ngàn mét vuông. Từ bên đường, đánh mắt vào khuôn viên ngôi trường, sẽ chẳng ai nghĩ đó là nơi đào tạo các cử nhân tương lai, đó là một công trường với ngổn ngang máy trộn bê tông và các xe trọng tải lớn.

Trường đại học thành nhà máy trộn bê tông khổng lồ - Ảnh 2

Công trường khổng lồ trong khuôn viên trường ĐH Thành Tây.

Ngoài một trạm trộn bê tông đang hoạt động trong khuôn viên của trường, ở đây, một trạm trộn bê tông khác cũng đang được lắp ráp thành hình và chuẩn bị đi vào hoạt động. Những trạm trộn bê tông này không chỉ nằm ngay cạnh khu nhà học tập, sinh hoạt của sinh viên mà còn “sát sườn” đường sắt chạy qua, không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt đô thị.

Theo quan sát, trạm trộn bê tông đang hoạt động do Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị TSH (địa chỉ: LK 6D, Khu ĐT Mỗ Lao, phường Mộ Lao, Q. Hà Đông) làm chủ, còn trạm trộn bê tông đang hoàn thành hiện chưa rõ chủ đầu tư.

PV đã liên hệ và tiếp cận công trường sản xuất bê tông ngay trong khuôn viên Đại học Thành Tây. Một quản lý công trường tiết lộ, Công ty CP Đầu tư Phát triển Đô thị TSH đã thuê đất của trường ĐH Thành Tây từ năm 2012, cho đến nay công trường vẫn đang hoạt động và phân phối bê tông tươi cho các công trình tại Hà Nội.

Trường đại học thành nhà máy trộn bê tông khổng lồ - Ảnh 3

Hợp đồng hợp tác của trường Thành Tây với công ty CP Đầu tư Xây dựng & Du lịch Việt Nam.

PV Báo Đời sống & Pháp luật đã có được hợp đồng hợp tác giữa công ty CP Đầu tư Xây dựng & Du lịch Việt Nam với trường Thành Tây. Theo đó, công ty này đã thuê 6000 mét vuông đất trong khuôn viên ngôi  trường Thành Tây với số tiền 720.000.000/năm. Mục đích thuê ban đầu của công ty là nhằm sản xuất bê tông thương phẩm cung cấp cho các công trình của trường ĐH Thành Tây và các dự án khu đô thị lân cận.

Trên cơ sở những bằng chứng thu thập được, có thể khẳng định trường ĐH Thành Tây đã tự ý để trạm trộn bê tông mọc trong khuôn viên của trường, mục đích không chỉ nhằm phục vụ cho việc xây dựng trường, mà nay đã biến tướng sang hoạt động kinh doanh.

Trả lời PV, ông Nguyễn Bá Phùng - Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông) lại cho biết mình không nắm được thông tin nhà trường cho thuê đất để kinh doanh.

Khi PV cung cấp bản hợp đồng hợp tác giữa Công ty CP Đầu tư Xây dựng & Du lịch Việt Nam và trường Đại học Thành Tây, ông Phùng cho biết  nếu trường Đại học Thành Tây ký cho doanh nghiệp ngoài thuê để kinh doanh là trái với quy định, phường sẽ cho kiểm tra, nếu sai sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng.

PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ làm việc với trường ĐH Thành Tây để tìm hiểu sự việc, ông Đinh Ngọc Hiện – Hiệu trưởng nhà trường cho biết sẽ trả lời báo chí vào ngày mai (11/3).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news