Tin mới

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM sẽ bị giải thể vào tháng 8/2016?

Thứ tư, 09/03/2016, 14:39 (GMT+7)

Bộ GD-ĐT sẽ ngừng hoạt động của trường ĐH Hùng Vương TP.HCM nếu như hết ngày 31/8/2016, trường không khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh trong nhiều năm vừa qua.

Bộ GD-ĐT sẽ ngừng hoạt động của trường ĐH Hùng Vương TP.HCM nếu như hết ngày 31/8/2016, trường không khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh trong nhiều năm vừa qua.

Theo Dân trí, VietNamNet và Thanh niên dẫn lại lời Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết do kết luận thanh tra cho thấy Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM có nhiều sai sót về tài chính, bổ nhiệm cán bộ nên từ tháng 3/2012 Bộ đã ra quyết định ngừng tuyển sinh đối với trường này.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, đến hết ngày 31/8/2016, nếu trường ĐH Hùng Vương TP.HCM chưa khắc phục được các nguyên nhân dẫn đến việc ngừng tuyển sinh trong nhiều năm vừa qua, bộ sẽ ngừng hoạt động đối với trường.

Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, trên Dân trí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, trong những năm vừa qua, Bộ GD-ĐT đã làm việc nhiều lần với trường yêu cầu trường đoàn kết, khắc phục, đầu tư cơ sở vật chất, cải thiện đội ngũ giảng viên, cải thiện cơ sở vật chất theo đúng cam kết ban đầu khi thành lập trường. Tuy nhiên, trong suốt thời gian dài, trường không thực hiện, vì vậy bộ dừng tuyển sinh nhiều năm nay, không cho tuyển sinh trở lại.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, do chưa khắc phục được các nguyên nhân khiến trường phải ngừng tuyển sinh, Bộ vẫn chưa cho phép trường được tuyển sinh trở lại. Đến ngày 31/8/2016 nếu Trường ĐH Hùng Vương vẫn chưa khắc phục được các điều trên sẽ có nguy cơ bị giải thể.

Như trước đó đã phản ánh, với lí do không còn nguồn thu, thu không đủ bù chi kéo dài dẫn đến lỗ nặng, thâm hụt trầm trọng vốn pháp định do cổ đông đầu tư, nguyên chủ tịch HĐQT trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 82 cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Đồng thời thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 26 cán bộ, giảng viên còn lại.

Trước đó, ngày 22/2, ông Tâm cũng đã ký ba quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với người cao tuổi gồm: ông Nguyễn Mộng Giao - phó hiệu trưởng, ông Vũ Văn Nhỡ - trưởng phòng hành chính tổng hợp (thôi việc kể từ ngày 27/2) và ông Trịnh Vũ Dũng - chủ tịch công đoàn cơ sở, trưởng ban trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (thôi việc từ ngày 2/3).

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news