Tin mới

Hiệu trưởng trường bắt HS lớp 1 cam kết "không chạy xe… lạng lách, đánh võng" nói gì?

Thứ bảy, 17/09/2016, 09:32 (GMT+7)

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thừa nhận việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thừa nhận việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề.

Theo Thanh niên, vào đầu năm học mới, trường tiểu học Lý Thường Kiệt phát cho tất các học sinh (từ khối 1 - khối 5) bản cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông có nội dung như sau:

 “Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về Luật Giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau: Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, Xe máy điện khi lưu thông trên đường; Mặc áo phao khi lưu thông qua các phương tiện giao thông đường thủy.

Bản cam kết được phát cho học sinh trong toàn tỉnh. Ảnh: Báo Người lao động

Không chở quá số người quy định; không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; Không vượt đèn đỏ, không điều khiển xe gắn máy khi chưa đủ 16 tuổi.

Đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định; Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu, ..bên lề đường và bên đường; Không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông cho đến lúc tan trường; Không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép dưới bất kì hình thức nào; Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường đồng thời chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật". Bên dưới bản cam kết là phần dành cho học sinh và phụ huynh ký tên.

Điều đáng quan tâm là học sinh lớp 1 cũng phải ký bản cam kết. Theo nhiều bậc phụ huynh, việc làm này là không hợp lý.

Đa số các bậc phụ huynh cho rằng, con em họ mới bước vào lớp 1 còn chưa biết đọc thông viết thạo, ngay đến viết tên mình nhiều em còn chưa biết viết, nên việc bắt các em ký tên cam kết là điều không hợp lý.

Trước sự việc trên, trên Pháp luật TPHCM, bà Nguyễn Thị Sâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt thừa nhận việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề.

Tuy nhiên, đây là chủ trương của Ban an toàn giao thông tỉnh và Sở GD&ĐT tỉnh nên tất cả các trường phải thực hiện theo. Ngoài ra mục đích của văn bản ngoài tuyên truyền nhắc nhở học sinh tuân thủ luật giao thông thì còn nhắc nhở phụ huynh bởi văn bản có phần ký tên của phụ huynh học sinh nữa.

Bà Sâm cho biết, trong thời gian tới đối với khối 1 sẽ cân nhắc không yêu cầu học sinh phải ký tên nữa, mà chỉ cần phụ huynh ký tên là được.

Xem thêm video:

[mecloud]TNknNtQS0C[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news