Tin mới

Trường học cấm sinh viên mang đồng hồ vào phòng thi

Thứ sáu, 18/12/2015, 09:32 (GMT+7)

Nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, trường Đại học Kyoto danh giá tại Nhật Bản đã ra lệnh cấm các thí sinh mang đồng hồ vào phòng thi.

Nhằm ngăn chặn tình trạng gian lận trong thi cử, trường Đại học Kyoto danh giá tại Nhật Bản đã ra lệnh cấm các thí sinh mang đồng hồ vào phòng thi.

Theo Digital Trends, trường đại học Kyoto đưa ra lệnh cấm sinh viên mang đồng hồ vào phòng thi để trách gian lận trong thi cử, nhất là khi sự phát triển của công nghệ thông tin khiến cho những chiếc đồng hồ có thể truy cập thông tin một cách dễ dàng.

Trường học cấm học sinh mang đồng hồ vào phòng thi. Nguồn: Internet

Thời gian đầu, trường đại học Kyoto chỉ cấm thí sinh mang vào phòng thi những loại đồng hồ thông minh nhưng vì rất khó để phát hiện ra đâu là loại đồng hồ thông minh, đâu là loại đồng hồ thường nên nhà trường đã quyết định cấm tất cả các loại đồng hồ đeo tay ngay sau đó.

Tại Nhật Bản, trường đại học Kyoto là trường học đầu tiên thực hiện lệnh cấm này còn trên thế giới đã có rất nhiều trường học khác thực hiện như trường đại học New South Wales của Australia. Trường đại học Southampton của Anh cho phép thí sinh mang đồng hồ vào phòng thi để xem giờ song phải được đặt trong túi nhựa trong trên mặt bàn để học sinh không thể tương tác với điện thoại.

Nguyên nhân của lệnh cấm trên tại trường đại học Kyoto là do phát hiện một sinh viên sử dụng điện thoại để đăng đề thi lên một diễn đàn trên mạng để hỏi đáp án bài kiểm tra.

Lê Vy (theo Digital Trends)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật