Tin mới

Trường học cử giáo viên dạy Văn đứng lớp giờ Sinh học

Thứ sáu, 07/10/2016, 09:23 (GMT+7)

Thiếu giáo viên môn Sinh học, trường THCS Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cử giáo viên dạy Văn đứng lớp cả môn Sinh học.

Thiếu giáo viên môn Sinh học, trường THCS Diễn Lợi, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã cử giáo viên dạy Văn đứng lớp cả môn Sinh học.

Thông tin với PV Người đưa tin, ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu cho biết: “Ngày 25/9, tôi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh về tình trạng thiếu giáo viên dạy môn Sinh, Hóa tại trường THCS Diễn Lợi và xác nhận sự việc trên là có thật".

Trường THCS Diễn Lợi, nơi giáo viên dạy Văn đứng lớp môn Sinh. Ảnh: Anh Ngọc

Theo đó, trường trường THCS Diễn Lợi có 23 giáo viên đứng lớp. Tuy nhiên, trường chỉ có 1 giáo viên dạy môn Sinh học - Hóa học.

Khi giáo viên duy nhất không thể đứng lớp, trường THCS Diễn Lợi đã cử một giáo viên Văn sang đứng lớp trong giờ sinh học. Trong tiết học, các em học sinh chỉ mở sách ghi tên bài và các mục quan trọng còn không được hướng dẫn bất kỳ nội dung nào của chương trình học.

Tình trạng trên đã kéo dài suốt 2 tháng từ đầu năm học 2016-2017. Chỉ đến khi nhiều học sinh về kể lại cho phụ huynh thì sự việc mới được phát hiện.

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu cho biết: “Đây là sự yếu kém trong công tác quản lý, của Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi. Ông Hùng đã chậm trễ trong việc bố trí công việc. Nếu nhanh chóng sắp xếp như sự chỉ đạo của phòng GD-ĐT huyện, đã không có chuyện này xảy ra”.

Sau khi phát hiện sự việc sáng 6/10, ông Ngô Quang Long đã trực tiếp xuống lập biên bản sự việc, yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Diễn Lợi phải bố trí công việc cho cô giáo mới, để các em học sinh được lên lớp học bài.

"Tôi đã điều động tăng cường một cô giáo dạy Sinh của trường THCS Thắng Minh sang đó, để đảm nhiệm công tác giảng dạy”, ông Long thông tin.

Xem thêm video:

[mecloud]fAfnSHZgSM[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news