Tin mới

Huế: Trường học lún sụt gần 700 học sinh phải sơ tán

Thứ ba, 13/10/2015, 10:49 (GMT+7)

Gần 700 học sinh trường THPT Thuận An (huyện Phú Vang, TT Huế) phải sơ tán vì dãy nhà 3 tầng của trường bị sụt lún và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.\n 

Gần 700 học sinh trường THPT Thuận An (huyện Phú Vang, TT Huế) phải sơ tán vì dãy nhà 3 tầng của trường bị sụt lún và có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Thông tin từ Thanh niên, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng cho gần 700 học sinh trường THPT Thuận An trước tình trạng dãy nhà 3 tâng bị sụt lún, xuống cấp nghiêm trọng, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa phát công văn hỏa tốc yêu cầu nhà trường phải khẩn trương di dời học sinh đến nơi học khác

Trong công văn yêu cầu phải đóng cửa ngay khu nhà 3 tầng của trường, chuyển học sinh sang học tạm tại các khu nhà hội trường, phòng thực hành, hoặc tận dụng lối đi, hành lang, tiền sảnh, nhà xe… để tổ chức lớp học.

Cửa sổ gần ngang bằng với sân trường do bị sụt lún (Ảnh: Báo Xây dựng)

Được biết, dãy nhà 3 tầng của trường THPT Thuận An được khởi công xây dựng vào năm 2001 với thiết kế gồm 18 phòng học và chính thức đưa vào sử dụng năm 2003.

Thế nhưng, đến năm học 2006 – 2007, trường phát hiện cả dãy phòng học 3 tầng đều bị lún khoảng 40 cm, ở phía trước mái hiên trường có võng lên.

Và cho đến nay ngôi nhà này đã xuống cấp trầm trọng. Đó là, các phòng học xuất hiện nhiều vết nứt lớn, các trị tiếp xúc với tường đều bị bong tróc bê tông, thép lồi ra ngoài gây hoen rỉ khoảng 50%.

Tường trong các lớp học bị bong tróc (Ảnh: Thanh niên)

Cùng với đó là hệ thống lang can, cửa sổ ở tầng 1 đã bị lún gần ngang với mặt đất. Ở tầng 2, 3 xuất hiện rất nhiều vết nứt ở các gốc tường, mố trụ gắn kết với trần tầng 3.

Giải pháp tình thế trước mắt của nhà trước để bảo vệ tính mạng cho học sinh, giáo viên là dùng thép B40 làm hàng rào bảo vệ bao quanh, cấm không cho học sinh, giáo viên ra vào gây nguy hiểm.

Theo ông Đinh Kiền, cho biết trên Thanh niên: “Đầu tháng 10 vừa qua, thấy các phòng tầng trệt bị ngập nước, các thầy cô xin ý kiến cho dời lên hai tầng phía trên. Nhưng do tất cả các trụ đỡ chính đều bị bung nứt, chúng tôi gửi văn bản đến Sở GD-ĐT, Sở Xây dựng tỉnh yêu cầu kiểm tra mức độ an toàn của trường. Qua kiểm tra thực tế, cả hai Sở đều kiến nghị UBND tỉnh cho dừng hoạt động công trình này vì quá nguy hiểm”.

Qua quá tình kiểm tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho thấy, công trình bị lún khoảng 1 mét (lún đều). Nguyên nhân chính được xác định là do trụ chính bung vỡ, gỉ sét do nước mặn xâm thực.

Được biết, ngôi trường này được xây dựng trên nền đất vốn là khi vực đầm lầy tiếp giáp với đầm phá Tam Giang.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news