Tin mới

Trường học ở TT-Huế đồng loạt đóng cửa để thầy cô liên hoan, tắm biển sau khai giảng

Thứ năm, 06/09/2018, 11:40 (GMT+7)

Nhiều trường ở TT-Huế sáng 5/9 sau lễ khai giảng đã vội đóng cửa “nghỉ ngơi” để thầy cô giáo tổ chức liên hoan, đi tắm biển, còn học sinh ra về. \n 

Nhiều trường ở TT-Huế sáng 5/9 sau lễ khai giảng đã vội đóng cửa “nghỉ ngơi” để thầy cô giáo tổ chức liên hoan, đi tắm biển, còn học sinh ra về. 

Báo Tiền Phong đưa tin, sáng 5/9, phụ huynh, học sinh tại nhiều trường ở TT-Huế nhận được thông báo đóng cửa “nghỉ ngơi”, tạm ngưng hoạt động từ sau lễ khai giảng kết thúc cho đến hết chiều cùng ngày.

Thông báo nghỉ học chiều 5/9 ở Tiểu học Lê Lợi. (Ảnh: Dân Trí)

Chỉ tính riêng TP. Huế đã có 14/34 trường tiểu học cho học sinh nghỉ trong ngày làm việc hành chính ngay sau lễ khai giảng gồm: Tiểu học Phú Cát, tiểu học Trường An, Lê Lợi, Thuận Lộc, Hương Long, Hương Sơ, Kim Long 1, Trần Quốc Toản, Thuận Thành, Phú Hòa, Phú Hậu, Quang Trung, Thủy Xuân.

Tại trường tiểu học Quang Trung (phường Phú Nhuận) sau lễ khai giảng, hơn 1.000 học sinh phải nghỉ học từ 9 giờ sáng, chỉ còn nhân viên bảo vệ trực. Đến chiều, hầu hết cán bộ, giáo viên của trường đã về biển Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) để tắm.

Xe các thầy cô giáo để lại sân trường tiểu học Quang Trung để mọi người lên ô tô về biển Cảnh Dương nghỉ mát sau lễ khai giảng. (Ảnh: Dân Trí)

Tương tự, trường tiểu học Lê Lợi (phường Phú Nhuận) vắng hoe, phòng bảo vệ khóa cửa, nhân viên hành chính và học sinh đều đã về nghỉ. Thông báo cho học sinh nghỉ học chiều 5/9 được dán ngay trước cổng vào ra.

Tại Tiểu học Trường An (phường Trường An) sân trường vẫn còn nguyên phông bạt, cờ hoa rực rỡ của buổi khai giảng, không một bóng người, các phòng khóa kín.

Trường không có nhân viên văn phòng hay lãnh đạo nào trực hành chính ngay trong giờ làm việc theo quy định.

Sân trường vắng như “chùa bà Đanh” trong buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng. (Ảnh: Tiền Phong)

Phòng bảo vệ khóa chặt, nhân viên bảo vệ trường này không xuất hiện. (Ảnh: Tiền Phong)

Tại thị xã Hương Trà, một số điểm trường cũng cho học sinh nghỉ học, cổng trường đóng kín như đang nghỉ hè. Một số người dân phản ánh, thầy cô trường THCS Nguyễn Khánh Toàn đã liên hoan tại trường sau lễ khai giảng, nhiều vỏ thùng bia, lon bia trong bao bố được gom, bỏ lại trường.

Tuy nhiên, cách đó không xa, trường THCS Hà Thế Hạnh lại có không khí học tập khác hẳn, thầy cô giáo vẫn say sưa giảng bài, học sinh chăm chú lắng nghe trong buổi học đầu tiên sau lễ khai giảng.

Phòng hiệu trưởng Trường tiểu học Trường An khóa chặt, điện thoại không liên lạc được. (Ảnh: Tiền Phong)

Tại thị xã Hương Trà, nhiều trường học cũng đóng cửa cho học sinh nghỉ trong chiều 5/9 như trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ. (Ảnh: Dân Trí)

Trước thông tin này, ông Phan Nam – Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Huế cho Báo Dân Trí biết, Phòng không có thông báo hay chủ trương cho các trường nghỉ sau lễ khai giảng.

“Việc trường nghỉ là do kế hoạch của từng trường và đã có thông báo đến phụ huynh 1 tuần trước kèm gửi thông báo lên Phòng chúng tôi để nắm bắt. Buổi nghỉ sau lễ khai giảng, trường sẽ cho học bù lại thời gian sắp tới", ông Nam nói.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news