Tin mới

Trường học tại Mỹ cấm nữ sinh ăn mặc hở hang gây tranh cãi

Thứ hai, 18/05/2015, 10:24 (GMT+7)

Một trường trung học ở Mỹ đã ra quết định cấm nữ sinh ăn mặc hở hang quá mức gây mất tập trung. Điều này khiến nhiều học sinh bất bình.

Một trường trung học ở Mỹ đã ra quết định cấm nữ sinh ăn mặc hở hang quá mức gây mất tập trung. Điều này khiến nhiều học sinh bất bình.

Theo afamily đưa tin, trường trung học Montclair tại Montclair, New Jersey, Mỹ, đã ra quy định: Tất cả học sinh không được mặc quần áo hở hang quá mức hoặc những bộ đồ gây mất tập trung. Bảng quy định cũng liệt kê một loạt kiểu quần áo bị cấm, khiến phía học sinh và gia đình đều thấy quy định này bất hợp lý.

Nhiều nữ sinh tuần hành biểu tình quy định "quần áo hở hang" của nhà trường. Ảnh: afamily

Rất nhiều học sinh nam, nữ đã tuần hành bên ngoài ngôi trường mang theo khẩu hiệu không đồng tình với “quy định váy sexy”, “tôi thấy thoải mái với chính mình, nhưng trường học thì không” hay “tôi không phải là trang phục”,... Các học sinh cho rằng, nhà trường cần xem xét lại quy định cũng như cách thực hiện.

Nhiều khẩu hiệu khác nhau phản đối quy định của nhà trường. Ảnh: afamily

Nhiều nữ sinh trong trường bức xúc khi trong nhiều phòng học không có điều hòa nên họ phải mặc “mát một chút” nhưng điều quan trọng hơn là những nam sinh mặc quần áo hở vai, hở đùi thì không bị làm sao.

 Các cô gái tuổi teen cho rằng chính  từ “mất tập trung” trong bản quy định là nguyên nhân gây ra sự bất đồng giữa các nữ  sinh và các quản lý tại trường. Vì thế họ đã tuần hành để đòi lại sự công bằng.

Nhiều nữ sinh khác lại bức xúc về những trang phục không có trong danh sách cấm của nhà trường cũng bị coi là mất tập trung. Kate Brown, một học sinh trong trường bức xúc: “Tôi bị một bảo vệ nam gọi ra giữa hành lang đông đúc. Các cô gái còn bị đo độ dài quần sooc. Điều đó không phù hợp. Thậm chí, ngay cả áo không có viền cổ cũng bị coi là vi phạm và đuổi khỏi lớp học”.

Bản kiến nghị của một học sinh nhận được 1100 chữ ký. Ảnh: afamily

Montclair – một học sinh trong trường đã viết một kiến nghị gửi cho nhà trường và các cơ quan quản lý giáo dục để trình bày về vấn đề này. Hiện đã có hơn 1100 chữ ký trong bản kiến nghị.

 Hoa Ban (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hở hang ăn mặc