Tin mới

Trường Lương Thế Vinh gửi tặng bộ hồ sơ đặc biệt cho con trai nữ lao công xấu số

Thứ tư, 24/04/2019, 21:15 (GMT+7)

Để giúp con trai nữ lao công vừa tử vong viết tiếp ước mơ học cấp 3, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, đầy yêu thương, sự đùm bọc.

Đêm 22/4, vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội khiến nữ lao công Lê Thị Thu Hà (42 tuổi) bị xe ô tô Huyndai tông tử vong. Tại hiện trường, hình ảnh em Trần Đức Anh (15 tuổi, con trai chị Hà) ngồi lặng lẽ tại hiện trường bật khóc khiến ai ai cũng không cầm được lòng.

Hình ảnh Đức Anh ngồi gục bên lề đường sau cái chết thương tâm của mẹ khiến mọi người đều cảm thấy đau xót.

Con trai đầu của cô công nhân xấu số hiện đang học lớp 9, chuẩn bị đối mặt với kỳ thi thành phố rất cam go để tuyển sinh vào lớp 10. Vậy mà tai hoạ bỗng dưng ập xuống với em vào thời điểm này.

"Mẹ bảo em cố gắng học hành thi tốt, nếu đỗ vào trường cấp 3 mẹ sẽ mua cho em một chiếc xe để em thuận tiện cho việc đi lại, học tập. Nhưng đêm đó mẹ đi mãi không về", Đức Anh nói trong nước mắt.

Thấu hiểu được hoàn cảnh đau buồn của gia đình chị Hà cũng như để giúp Đức Anh trên chặng đường học vấn sắp tới, trường Lương Thế Vinh đã mang đến cho em một bộ hồ sơ đặc biệt, trong đó tình yêu thương, sự đùm bọc được gói gọn đầy đẹp đẽ.


Nguyện vọng của trường là mong muốn được hỗ trợ Đức Anh ôn luyện cho kì thi sắp tới, bằng cách bố trí các thầy cô giáo giỏi nhất, những người có khả năng giúp em trong thời gian ngắn trước khi kỳ thi sắp tới.

Tất cả đều kỳ vọng Đức Anh sẽ luôn nhớ lời mẹ dặn phải học thật tốt. Đặc biệt, nếu đỗ vào Lương Thế Vinh, em sẽ được miễn phí toàn bộ học phí, chi phí đi lại và ăn uống trong 3 năm học ở trường.

Sau buổi trò chuyện với Đức Anh, anh Văn Quỳnh - Đại diện trường Lương Thế Vinh xúc động chia sẻ: "Chúng tôi bằng hết khả năng và tấm lòng của mình, không chỉ mong muốn san sẻ gánh nặng về tài chính cho em, mà còn hy vọng được sát sao bên em trong ít nhất 3 năm sắp tới. Tôi mong em sẽ vững tâm, và gửi lời chúc thành công cho em trong kì thi sắp tới.

3 tuần trước đó, để có được bộ hồ sơ này, chính tôi đã cùng bạn thiết kế làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Tâm huyết vô cùng. Nhưng rồi cũng chính tôi lại không thể nghĩ rằng, bộ hồ sơ đầu tiên phát ra lại được trao đến tay gia đình học sinh trong một hoàn cảnh đau buồn đến thế! Tôi tin rằng, phụ huynh nào, dù đang ở nơi đâu, có đang gần con hay xa con muôn trùng, cũng sẽ luôn khắc khoải mong chờ về những gì con mình sẽ đạt được cùng tương lai rộng mở".

Theo anh Quỳnh, lẽ ra bộ hồ sơ sẽ được phát hành vào 25/4 tới, tuy nhiên đã đến sớm hơn với em Đức Anh. Anh cũng như mọi người đều chung mong muốn Đức Anh sẽ luôn nhớ, đang có nhiều người bên cạnh em, mong muốn giúp đỡ và hy vọng tương lai của em rộng mở hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news