Tin mới

Trường mầm non cho học sinh nghỉ học sớm để cô giáo đi ăn cỗ cưới

Thứ bảy, 28/11/2015, 09:05 (GMT+7)

Trường mầm non Sao Mai (Tp Vinh, Nghệ An) đã cho trẻ nghỉ học sớm để kịp giờ dự đám cưới của một giáo viên trong trường.\n 

Trường mầm non Sao Mai (Tp Vinh, Nghệ An) đã cho trẻ nghỉ học sớm để kịp giờ dự đám cưới của một giáo viên trong trường.

Theo thông tin từ Dân Việt, ngày 27/11, nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường mầm non Sao Mai đã phải đón con trước 3 giờ chiều để cho các giáo viên trong trường đi dự đám cưới của đồng nghiệp.

Vào giữa buổi của một ngày trong tuần khi tất cả mọi người đều đang bận với công việc thì tiếng điện thoại yêu cầu phụ huynh phải bỏ giở công việc để đón con đã khiến cho nhiều phụ huynh bức xúc. Tuy vậy nhưng các phụ huynh vẫn phải sắp xếp thời gian để đưa con về cho các cô đi ăn cỗ.

Phụ huynh phải đón con trước 15h chiều (Ảnh: Trí thức trẻ)

Cùng đưa tin, trên Trí thức trẻ dẫn lời một phụ huynh bức xúc: “Có một cô trong trường lấy chồng, giờ họ bắt về sớm để các cô đi đám cưới ở khách sạn. Tôi cũng bực bởi vì chuyện này bây giờ mới thấy lần đầu, thế là không được!”

Cùng một nỗi niềm một phụ huynh cho biết trên Dân việt: “Các cô gọi điện đến yêu cầu đón con về lúc 3h chiều. Tôi đang đi làm nên phải xin về đón con rồi đi gửi hàng xóm rồi lại quay lại làm tiếp. Đáng lẽ đúng giờ thì tiện đi làm về hơn chứ giờ dở thế này đành chịu...”.

Nói về vấn đề này bà Lê Thị Liên, Phó hiệu trưởng trường mầm non Sao Mai thừa nhận vào 16h30’ ngày 27/11 một giáo viên trong trường tổ chức lễ cưới và mời toàn thể các giáo viên trong trường đến dự.

Thế nhưng bà Liên cũng cho hay nhà trường không chỉ đạo giáo viên cho phụ huynh đón trẻ từ trước 15h mà điều này có thể do một số phụ huynh đón về sớm để chuẩn bị đi đám cưới.

Trong khi đó, theo bà Trần Thị Thanh Xuân, Phó Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận sự việc phụ huynh phản ánh là đúng. Tuy nhiên, đây không phải là chủ trương của nhà trường.

“Việc các cô nhờ phụ huynh đến đón sớm thì chúng tôi cũng biết? Vì cái đó (việc đi đám cưới - PV) không thuộc vào quy định của nhà trường nên giáo viên phải nhờ phụ huynh...”, báo Dân Việt dẫn lời bà Xuân.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news