Tin mới

Trường mầm non học phí 20 triệu/tháng nhốt trẻ vào tủ bị xem xét đóng cửa

Thứ hai, 19/08/2019, 16:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc trường mầm non nhốt trẻ vào trong tủ, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết sẽ xem xét đóng cửa cơ sở này.

Theo tin tức từ TTXVNLao động, ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tây Hồ cho biết ngay sau sự việc xảy ra ông đã trực tiếp xuống cơ sở mầm non để làm việc với giáo viên, phụ huynh và nhà trường, xem xét sai phạm đến đâu, xử lý đến đó.

"Chúng tôi đã yêu cầu đình chỉ công tác của giáo viên có hành vi nhốt trẻ trong tủ đựng đồ. Đây là hành vi không thể chấp nhận được, chúng tôi đang xác định xem bản chất của vấn đề này là gì để có hướng xử lý chính xác hơn. Ở đây là do năng lực, trình độ hạn chế của giáo viên. Chúng tôi đang yêu cầu dừng hoạt động của cơ sở mầm non này", ông Lê Hồng Vũ nói.

Trường Mapple Bear

Trước đó 2 tuần, qua kiểm tra, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ thiếu hồ sơ về đất đai, chưa đạt yêu cầu. Nhà trường xin thêm thời gian để sắp xếp giáo viên và chuyển chỗ cho học sinh. Vì vậy Phòng GD&ĐT cũng không thể làm quyết liệt đúng ngày, đúng giờ. Tuy nhiên, khi sự việc này xảy ra, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ sẽ có những quyết định mạnh tay để xử lý vụ việc.

Cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point có mức học phí tới 20 triệu đồng/tháng, nằm trong hệ thống trường mầm non có mức học phí "khủng" và được xem như chất lượng tương xứng với “Canada”.

Hình ảnh lớp học tại cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point (Ảnh: Giáo dục thời đại)

Sau khi vụ việc này xảy ra, bà Phạm Thị Thùy Linh - đại diện truyền thông của hệ thống giáo dục Maple Bear Việt Nam - cho biết 3 giáo viên đứng lớp Panda Bears đã bị sa thải.

Trước đó, theo phản ánh của chị L.M.L - người có con đang theo học lớp Panda của Cơ sở giáo dục mầm non Maple Bear Westlake Point, gần đây, con gái chị có biểu hiện lạ như: sợ đi học, giật mình mỗi khi nói đến cô giáo. Sau nhiều lần yêu cầu nhà trường cho xem camera lớp học thì chị phát hiện con gái và các bạn khác bị cô giáo vung tay chỉ trỏ, kéo - đẩy bé, để bé 1 mình không dỗ... Thậm chí, cô giáo còn nhốt trẻ vào trong tủ đựng đồ của lớp học rồi lấy gối chèn cửa lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news