Tin mới

Nhà trường kêu gọi đóng tiền thuê thầy địa lý "đuổi vong"

Thứ tư, 29/04/2015, 12:41 (GMT+7)

Thầy địa lý về trường mầm non phán "đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm" nên phải làm lễ cúng. Và sau đó, nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng tiền để mời thầy về "đuổi vong".

Thầy địa lý về trường mầm non phán "đất ở trường thì lành, nhưng có nhiều vong lắm" nên phải làm lễ cúng. Và sau đó, nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng tiền để mời thầy về "đuổi vong".

Trước nội dung thông báo của nhà trường, chi phí cho việc làm trên lên đến 40 triệu đồng. Và nguồn hỗ trợ là từ... quỹ phụ huynh. Nhận thấy khoản thu trên là vô lý, không phục vụ mục đích đào tạo, dạy dỗ con trẻ nên các phụ huynh đồng loạt phản đối.

Theo thông tin của người dân xã Quang Bình (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình), trước đây trong xã có nhiều điểm trường mầm non tại các thôn nhưng đều tồi tàn, lạc hậu. Vì vậy sau khi được đầu tư vốn, chính quyền địa phương đã đầu tư xây mới một ngôi trường khang trang, rộng rãi với trang thiết bị dạy học tiên tiến, đa dạng.

Năm 2014 trường mầm non xã Quang Bình được khánh thành, đồng thời đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia cùng năm đó. Hiện tại đây là nơi theo học của hơn 500 học sinh trong xã ở tuổi mẫu giáo.

Nhà trường kêu gọi phụ huynh quyên góp 40 triệu đồng để thuê thầy địa lý về đuổi vong

Thông tin trên Dân trí, vào khoảng tháng 12/2014, cô Mai Thị Mơ (hiệu trưởng trường mầm non Quang Bình) có tổ chức một cuộc họp và thông báo với các phụ huynh rằng, có thầy địa lý về trường mầm non phán đất trong trường có vong nên phải làm lễ cúng. Chi phí thuê thầy là 40 triệu đồng.

Người dân xã Quang Bình phản đối đóng tiền và cho rằng, đây là số tiền thuê "cắt cổ".

Bà Nguyễn Thị Kỷ (phụ huynh trưởng khối 5 tuổi trường Quang Bình) cho hay,  vì không thuyết phục được phụ huynh "quyên góp" nên sau khi thầy địa lý "đuổi vong" xong, mỗi giáo viên trong trường phải bỏ 200 nghìn tiền túi của mình ra để trả cho "thầy".

Được biết, địa điểm được thày địa lý yểm đảo là ở một bồn hoa trong khuôn viên trường. Địa điểm thứ 2 là ở ngay lán xe bậc hè bước vào phòng hiệu trưởng hiệu trường hiệu phó. Hiện giờ được đậy lên trên mấy hòn gạch đỏ.

Vũ Đậu  (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news