Tin mới

Trường mầm non thưởng sữa hết hạn cho trẻ

Thứ năm, 28/05/2015, 14:53 (GMT+7)

Tổng kết năm học, Trường mầm non Sao Mai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát thưởng cho học sinh hàng loạt sữa bịch đã hết hạn sử, khiến nhiều trẻ bị đau bụng nghi do uống sữa trường phát.\n 

Tổng kết năm học, Trường mầm non Sao Mai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát thưởng cho học sinh hàng loạt sữa bịch đã hết hạn sử, khiến nhiều trẻ bị đau bụng nghi do uống sữa trường phát.

Theo Dân trí đưa tin, Trường mầm non Sao Mai (xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết vừa thu hồi một số sản phẩm sữa (loại sữa bịch) bị hết hạn đã phát thưởng cho học sinh trường tại lễ tổng kết vừa diễn ra ngày 25/5 vừa qua.

Những hộp sữa đã hết hạn sử dụng cách đây gần 2 tháng. Ảnh Dân trí

Tổng kết cuối năm học, các cháu được trường phát thưởng với phần thưởng gồm kẹo mút, bánh gạo, sữa bịch, bim bim... Khi về nhà, mở quà ra, kiểm tra thì thấy các bịch sữa đã bị hết hạn. Thậm chí có các bịch sữa hết hạn từ đầu tháng 3/2015. Có 1 trường hợp bị đau bụng do nghi uống loại sữa hết hạn này. Có tổng cộng 285 phần quà được phát ra cho 284 em học sinh trong buổi lễ.

Các phụ huynh rất bức xúc vì nhà trường vô trách nhiệm khi không chú ý đến hạn sữa khi phát thưởng, thậm chí nhiều phụ huynh còn đặt nghi vấn liệu có gì khuất tất trong việc này?

Liên quan tới vụ việc trên báo Tiền Phong cho biết thêm, các phần sữa này được nhà trường cử nhân viên kế toán và y tế trường học đi mua tại quầy hàng tạp hóa của bà Nguyễn Thị Thùy Linh (tiểu thương chợ Cầu Hai, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc). Nguyên nhân sữa hết hạn xuất hiện trong nhiều túi quà khen thưởng dành cho học sinh mầm non được các bên liên quan giải thích, là do phía cơ sở bán hàng đóng gói “nhầm”. Mặt khác, nhân viên nhà trường khi tiếp nhận quà đã chủ quan, thiếu kiểm tra nên dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên.

Trường mầm non sao mai nhầm sữa khen thưởng hết hạn sử dụng cho trẻ. Ảnh Dâm Trí

“Chúng tôi phân công cô kế toán và nhân viên y tế đi mua quà để về phát thưởng. Nhà trường yêu cầu cơ sở bán hàng chuyển sữa nguyên thùng (loại sữa bịch nhỏ) để về các cô giáo tự phân thành 284 phần quà tại cơ quan.  

Tuy nhiên, cơ sở bán hàng lại tự ý đóng gói quà thưởng trước khi chuyển về trường bằng loại sữa bịch lớn”, bà Lê Thị Như Hảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Mai cho biết.

Bà Linh khi được hỏi đã trả lời, khi giao hàng cho trường, nhân viên của bà đã đưa “nhầm” một số bịch sữa hết hạn nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Sau khi phát hiện sữa hết hạn trong nhiều gói phần thưởng, nhà trường đã nhanh chóng thu hồi, tổ chức họp phụ huynh để giải thích nguyên nhân và có lời xin lỗi.

Đối với trẻ bị đau bụng nghi do uống sữa hết hạn, nhà trường xác nhận có sự việc trên và đang theo dõi tình trạng sức khỏe của trẻ.

Hoa Ban (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news