Tin mới

Trường mầm non trả lại gần 60 triệu đồng thu sai cho phụ huynh xã nghèo

Thứ ba, 07/11/2017, 11:30 (GMT+7)

Sau khi có kết luận của đoàn thanh tra, trường mầm non xã Diễn Kim (Diễn Châu, Nghệ An) buộc phải trả lại số tiền gần 60 triệu đồng đã thu sai cho phụ huynh nộp trước đó.

Sau khi có kết luận của đoàn thanh tra, trường mầm non xã Diễn Kim (Diễn Châu, Nghệ An) buộc phải trả lại số tiền gần 60 triệu đồng đã thu sai cho phụ huynh nộp trước đó.

Ngày 7/11, Phòng GD&ĐT Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, phía Phòng đã có kết luận về những phản ánh các khoản thu sai quy định tại trường mầm non xã Diễn Kim.

Trước đó, sau khi các cơ quan báo chí phản ánh về trường mầm non xã Diễn Kim thu 14 khoản đầu năm học, phía Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Ngày 26/10, Phòng GD&ĐT Diễn Châu đã ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh các nội dung báo phản ánh.

Trường mầm non trả lại gần 60 triệu đồng thu sai cho phụ huynh xã nghèo - Ảnh 1.

Quyết định thành lập đoàn kiểm tra của Phòng GD&ĐT Diễn Châu, xác minh các khoản thu tại trường mầm non Diễn Kim.

Theo đó, sau khi vào cuộc xác minh, đoàn kiểm tra đã có kết luận về những khoản thu chi của trường mầm non xã Diễn Kim trong năm học 2017-2018.

Cụ thể, trường mầm non Diễn Kim đã thực hiện 1 khoản thu theo quy định là tiền học phí 40.000 đồng/1 tháng; 2 khoản thu theo hình thức tự nguyện gồm: xã hội hóa giáo dục, quỹ hội cha mẹ học sinh.

Trường mầm non Diễn Kim đã thu 9 khoản theo thỏa thuận gồm: tiền ăn; thuê người nấu ăn; chi phí bán trú; tiền điện; găng tay cho bán trú; mua khăn gối; mua chăn, bát, thìa; trang phục học sinh; nước uống; đồ dùng học tập cho trẻ.

Trường mầm non trả lại gần 60 triệu đồng thu sai cho phụ huynh xã nghèo - Ảnh 2.

Trước đó các phụ huynh phản ánh với PV về việc trường mầm non Diễn Kim bày ra nhiều khoản thu trùng lặp và giá tiền cao khiến người dân xã nghèo lao đao.

Đoàn kiểm tra đã chỉ ra trường mầm non Diễn Kim thu khoản quỹ lớp đã sai quy định với tổng số tiền 28.250.000 đồng.

"Nhà trường đã thỏa thuận tiền phục vụ bán trú 100.000 đồng/ học sinh nhưng vẫn đặt thêm các khoản phục vụ bán trú khác như: mua thìa, bát, gối, chăn, găng tay là trùng lặp và không phù hợp.

Nhà trường thỏa thuận với phụ huynh để mua đồ dùng học tập cá nhân cho trẻ nhưng đã sử dụng số tiền 30.311.000 đồng để mua các loại đồ dùng thuộc những danh mục tối thiểu, đồ dùng dạy học của giáo viên, sổ khám sức khỏe là không đúng quy định", bản kết luận nêu rõ.

Bà Nguyễn Thị Hương - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết, sau khi làm rõ những khoản thu sai quy định, đoàn kiểm tra đã yêu cầu trường trả lại cho phụ huynh số tiền hơn 28,2 triệu đồng tiền quỹ lớp và 30,3 triệu đồng tiền mua đồ dùng học tập cho trẻ.

Trường mầm non trả lại gần 60 triệu đồng thu sai cho phụ huynh xã nghèo - Ảnh 3.

Hàng loạt khoản tiền mà một học sinh ở trường mầm non Diễn Kim phải đóng khiến phụ huynh "nặng gánh".

Ông Ngô Quang Long - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu cho biết, sau khi có kết luận, ông đã yêu cầu Hiệu trưởng trường mầm non Diễn Kim tự kiểm điểm vì những khuyết điểm trên.

"Tại cuộc họp các hiệu trưởng ngày 6/11, tôi đã kịch liệt phê bình cô Đậu Thị Lý, hiệu trưởng trường mầm non Diễn Kim. Tôi cũng đã yêu cầu cô Lý tự kiểm điểm. Sắp tới đây chúng tôi sẽ có văn bản báo cáo lên UBND huyện Diễn Châu về sự việc vừa qua", ông Long thông tin.

Trường mầm non trả lại gần 60 triệu đồng thu sai cho phụ huynh xã nghèo - Ảnh 4.

Trường mầm non Diễn Kim có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp.

Trước kết luận về sai phạm trên, cô Đậu Thị Lý - Hiệu trưởng trường mầm non Diễn Kim cho biết, sẽ chịu trách nhiệm và sữa chữa những khuyết điểm. Tuy nhiên, bà Lý vẫn khẳng định các khoản tiền đều thu chi theo nguyên tắc tài chính chứ lãnh đạo trường không tư lợi.

Được biết, hiện tại phía trường mầm non Diễn Kim đã tiến hành trả lại số tiền gần 60 triệu đồng thu sai quy định cho các phụ huynh đã nộp trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news