Tin mới

Nam sinh có hai quả thận nằm một bên được trường Sĩ quan Pháo binh nhận vào học

Thứ sáu, 27/11/2015, 14:19 (GMT+7)

Trường Sĩ quan Pháo binh vừa quyết định nhận nam sinh có 2 quả thận nằm một bên Lê Huỳnh Đức sau khi được giám định lại sức khỏe.\n 

Trường Sĩ quan Pháo binh vừa quyết định nhận nam sinh có 2 quả thận nằm một bên Lê Huỳnh Đức sau khi được giám định lại sức khỏe.

Theo thông tin từ Vnxpress, Dân trí, Thiếu tướng Nguyễn Du – Hiệu trưởng Trường sĩ quan Phá binh vừa ký quyết định tiếp nhận vào trường nam sinh Lê Huỳnh Đức – người có hai quả thận nằm một bên. 

Quyết định tiếp nhận nam sinh Lê Huỳnh Đức của Trường Sĩ quan Pháo binh (Ảnh: Zing.vn)

Như thông tin trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015, nam sinh Lê Huỳnh Đức (xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đậu vào Trường Sĩ quan Pháo binh với 23.5 điểm khối A.

Tuy nhiên, khi đi nhập học ở trường nam sinh mới biết mình không đủ tiêu chuẩn sức khỏe để theo học ngành quân sự vì hai quả thận cùng nằm một bên.

Nam sinh Lê Huỳnh Đức chính thức được nhận vào trường Sĩ quan Pháo binh hệ quân sự (Ảnh: Dân trí)

Sau đợt tổng kiểm tra sức khỏe vào đào tạo sĩ quan của Cục Quân y đối với những thí sinh đăng ký vào ngành quân sự mà có nghi vấn về sức khỏe, nam sinh Lê Huỳnh Đức được chứng nhận có sức khỏe bình thường.

Ông Lê Văn Dinh - bố Đức chia sẻ trên Vnexpress: “Được thực hiện mơ ước rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội là niềm động viên lớn với con trai tôi và gia đình. Thật khó để diễn tả niềm vui lúc này”.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news