Tin mới

Trưởng thôn bị tố trộm cành cây sưa trăm tỷ đi bán: Chủ tịch xã lên tiếng

Thứ hai, 21/01/2019, 15:16 (GMT+7)

Trong lúc người dân đang nóng lòng chờ đợi được tiếp tục khai thác “cây sưa trăm tỷ”, bỗng xuất hiện đơn tố cáo trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tự ý thuê người cưa trộm cành đem bán, gây bức xúc trong dư luận.

Trong lúc người dân đang nóng lòng chờ đợi được tiếp tục khai thác “cây sưa trăm tỷ”, bỗng xuất hiện đơn tố cáo trưởng thôn Phụ Chính (xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tự ý thuê người cưa trộm cành đem bán, gây bức xúc trong dư luận. 

Chiều 20/1, trao đổi với PV Dân trí ông Nguyễn Văn Chính - Chủ tịch UBND xã Hòa Chính xác nhận, thời gian vừa qua cơ quan điều tra có tiếp nhận đơn tố cáo nặc danh với nội dung cho rằng ông Vũ Văn Tuyến - Trưởng thôn Phụ Chính đã tự ý thuê người cưa trộm cành trên “cây sưa trăm tỷ”, ở chùa làng, đem đi bán.

Cây sưa đỏ tuổi đời trên 130 năm trong chùa làng Phụ Chính được trả giá trên 100 tỷ đồng. Ảnh: FB

Theo ông Chính, đơn tố cáo nặc danh xuất hiện sau hôm dọn dẹp chùa, các cụ trong thôn có mang một vài cành sưa khô, bị gãy đem đi bán.

"Sự việc này đã xảy ra cách đây mấy tháng và đơn nặc danh tố cáo trưởng thôn tự ý làm việc này. Công an đã vào cuộc xác minh, làm rõ không có việc này", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Chính cho hay.

Là người bị tố cáo trong đơn, ông Vũ Văn Tuyến, Trưởng thôn Phụ Chính cho biết, khi ông từ bệnh viện trở về nhà sau 2 ngày chăm sóc người thân thì nghe tin các cụ cao tuổi trong thôn vừa bán xong các cành gỗ sưa.

Ngay sau đó, ông đã có ý kiến với các cụ về việc bán cành cây sưa mà không nói gì với trưởng thôn nhưng mọi người cho hay, hôm quyết định bán, có 5-7 người chứ không phải riêng ai.

Theo ông Tuyến, 2 cành cây sưa đã bán là do các cụ lo lắng, sợ trộm lấy mất. Sau khi phát hiện sự việc, ông Tuyến đã báo cáo lãnh đạo xã về sự việc.

"Hôm ấy (3/10/2018), các cụ trong thôn thống nhất đem bán những cành sưa đỏ với giá khoảng 150 triệu đồng. Phía Công an huyện Chương Mỹ sau đó đã xuống làm việc với các cụ và các cụ đều nhận lỗi.

Sự việc xảy ra do các cụ nghĩ cây sưa này đã được công nhận là tài sản của cộng đồng và việc bán cành cây chứ không phải cả cây nên mới có hành động nóng vội bán như vậy", trên Dân trí dẫn lời ông Tuyến nói và khẳng định, cơ quan công an sau đó kết luận không có việc ông tự bán nhưng không hiểu vì sao lại có đơn tố cáo nói ông cấu kết với một nhóm người rồi tự ý cắt trộm vài cành sưa để bán như vậy.

Cũng theo ông Tuyến, việc cho vay tiền là có. Sau khi các cụ bán đã cho một người trong hội làng nghề vay, tuy nhiên, đã trả sau đó vài hôm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news