Tin mới

“Trưởng thôn đi xe Bentley" từng được báo chí khen ngợi hết lời

Thứ năm, 14/08/2014, 22:46 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) – Trước khi bị bắt cùng “trùm” buôn gỗ Bắc Ninh đêm 13/8, Nguyễn Thành Hưng - “đại ca” giang hồ hoàn lương, trưởng thôn 4 nhiệm kỳ liên tiếp đã được báo chí hết lời ca ngợi.>>Doanh nhân bị 100 công an vây bắt từng được vinh danh “nhân tố mới thời đại”>>Đại gia buôn gỗ Bắc Ninh bị 100 cảnh sát vây bắt là ai?>>Hơn 100 cảnh sát đột kích, bắt "trùm" buôn gỗ khét tiếng Bắc Ninh\n“Trưởng thôn” Nguyễn Thành Hưng từng được báo chí khen ngợi hết lời

 

 

(Tinmoi.vn) – Trước khi bị bắt cùng “trùm” buôn gỗ Bắc Ninh đêm 13/8, Nguyễn Thành Hưng - “đại ca” giang hồ hoàn lương, trưởng thôn 4 nhiệm kỳ liên tiếp đã được báo chí hết lời ca ngợi.

Tháng 7 năm 2012, Báo điện tử VnExpress đăng tải bài viết về Nguyễn Thành Hưng với tựa đề “Cuộc 'lột xác' của tên trộm đi tù một phần tư thế kỷ” và dành những lời ca ngợi, cảm phục về sự hoàn lương của ông. Bài viết nhấn mạnh: “Bỏ lại sau lưng gần 23 năm tù tội, chủ mưu của hàng chục vụ trộm làm kinh động vùng Kinh Bắc, Nguyễn Thành Hưng đã đưa cuộc đời mình rẽ sang trang mới khi tu chí làm ăn, được bầu làm trưởng thôn 3 nhiệm kỳ liên tiếp”.

Đầu năm 2013, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh đăng bài viết “Chuyện về trưởng thôn Phù Khê Thượng”, trong đó kể về câu chuyện tướng cướp lừng danh Hưng "Sóc" năm xưa nay đã quyết tâm hối cải làm lại cuộc đời bằng cách vượt lên chính mình, làm nên những điều kỳ diệu, trở thành một trưởng thôn chững chạc, uy tín và được bà con hết mực tin yêu. Nguyễn Thành Hưng đã đứng lên tự “ rũ bỏ, gột rửa lấm bùn ” sau những vấp ngã của cuộc đời, khiến tất cả mọi người đều thán phục. Và với những đóng góp đối với quê hương, ông đã được tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng của huyện, tỉnh và Trung ương.

Tháng 6 năm 2012, Báo Quân đội nhân dân cuối tuần đăng bài "Từ “đại ca” trở thành trưởng thôn", ca ngợi tấm gương trưởng thôn Nguyễn Thành Hưng tận tụy, hết mình vì bà con. Từ một giang hồ khét tiếng, bằng những nỗ lực của mình, ông đã tạo dựng được lòng tin ở những người dân quê chân chất. Ngoài vấn đề kinh tế, Nguyễn Thành Hưng cũng đóng góp nhiều ý tưởng, công sức cũng như tiền của để xây dựng các công trình lớn của quê hương. Báo chí đã ưu ái gọi ông là người vác tù và hàng tổng, hết mình chăm lo cho cuộc sống của bà con: "Hiếm khi người ta thấy ông Hưng được ở nhà quây quần bên vợ con, một ngày với ông là quãng thời gian dày đặc công việc: Hết lăn lộn ngoài xưởng thủ công lại đi quanh làng xóm, thăm nom bà con và xem các công trình có chỗ nào xuống cấp, giải quyết các vụ đụng độ tranh chấp từ gia đình người dân đến ngoài đường sá… ông Hưng đi đến đâu, bà con chào mời đến đó. Họ đón ông Hưng bằng những cử chỉ thân thiện như người ruột thịt".

"Trưởng thôn" Nguyễn Thành Hưng (Ảnh: VTC)

Từ một tướng cướp cơm tù áo số, chọc trời khuấy nước, ông đã có hành trình trở về và có một cuộc lột xác đầy ngoạn mục, được mọi người nhắc đến tên một cách đầy trìu mến và được cả làng tin yêu. Bài viết “Từ tướng cướp thành trưởng thôn” đăng trên Báo Công an nhân dân tháng 11/2011 nhấn mạnh: “Nguyễn Thành Hưng quyết tâm làm giàu bằng chính sức lực của mình, quyết tâm giúp những người anh em, dân làng nghèo khó bằng đồng tiền ngay thẳng”.

Không chỉ được ngợi khen về nhân cách và uy tín, ông Hưng còn được xem là người có vai trò vô cùng to lớn trong công cuộc làm giàu cho quê hương. Cuộc sống ngày càng được nâng lên, nhân dân ngày càng sung túc, no đủ, làng xóm trật tự, kỷ cương chính là nhờ tài quản lý của người trưởng thôn gương mẫu và tài tình. Để khuyên được anh em đi những nẻo thiện kiên tâm, ông luôn lấy mình ra làm gương. “Đầu tiên là ông lao động cật lực để tạo ra nhiều của cải, tài sản để chứng minh rằng lao động lương thiện có thể giàu có. Sau đó thấy anh em nào thiếu, ông cho mượn vốn sắm công cụ như xe cộ, công nông mà kiếm tiền nuôi vợ, nuôi con”.

Và trong một bài viết trên báo điện tử VTC News, người ta đã ca ngợi cuộc đời của ông Hưng là câu chuyện kỳ diệu của lòng hướng thiện. Bản thân ông là một tấm gương, sống chan hòa được dân làng quý mến. Không chỉ làm tốt việc xóa bỏ tệ nạn, góp phần đảm bảo an ninh địa phương, ông Hưng còn có nhiều đóng góp khác như tổ chức xây chùa Hồng Ân cho người dân địa phương, tổ chức dãn dân để mở rộng làm nghề phát triển sản xuất...Và có đến gần 30 tấm bằng khen, của tỉnh, thị xã, xã tặng ông vì thành tích làm tốt công tác xã hội.

Từ một trưởng thôn được bà con hết mực tin yêu, báo chí hết lời ca ngợi, việc ông Hưng bị hàng trăm cảnh sát vây bắt hôm 13.8 và phong tỏa Công ty TNHH Thành Hưng, đồng thời là nhà riêng của ông Hưng để phục vụ cho việc khám xét đã gây không ít bàng hoàng và bất ngờ cho hàng ngàn người dân địa phương.

Chiều 13/8, hàng trăm cảnh sát thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an), Cảnh sát cơ động cùng các đơn vị khác của Bộ Công an, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh đã ập vào Công ty TNHH Đại An (thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), bắt Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Công ty Đại An cùng 8 đồng phạm khác. Cuộc vây bắt tiến hành từ 14 giờ 30 đến 23 giờ. Trong số đồng phạm có ông Nguyễn Thành Hưng, trưởng thôn Phù Khê Thượng, giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng.
Theo cơ quan công an, Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh là một công ty con của Công ty TNHH Đại An, hoạt động dưới sự chỉ đạo của Nguyễn Ngọc Minh.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news