Tin mới

Trường tiểu học ở Hà Nội thu hồi 149 giấy khen "từng mặt"

Thứ hai, 06/06/2016, 09:04 (GMT+7)

Liên quan đến giấy khen "từng mặt" của trường Tiểu học Tân Phương, huyện Ứng Hoà, Hà Nội nhận được nhiều ý kiến từ phía dư luận và phụ huynh, trường học này đã cho thu hồi 149 giấy khen ghi "danh hiệu khen từng mặt".

Liên quan đến giấy khen "từng mặt" của trường Tiểu học Tân Phương, huyện Ứng Hoà, Hà Nội nhận được nhiều ý kiến từ phía dư luận và phụ huynh, trường học này đã cho thu hồi 149 giấy khen ghi "danh hiệu khen từng mặt".

Theo tin tức được Vnexpress, Zing.vn và VietNamNet đăng tải.

Trao đổi với Zing.vn, bà Dương Thị Nụ, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Tân Phương, huyện Ứng Hoà, Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận phản hồi từ phía phụ huynh về khen “đạt danh hiệu học sinh từng mặt”, nhận được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, nhà trường đã tiếp thu và sửa sai.

Danh hiệu học sinh "khen từng mặt" của Tiểu học Tân Phương. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể, trường đã thu hồi 149 giấy khen từng mặt, phát giấy khen mới ghi cụ thể học sinh được khen ở mặt gì. Đồng thời, giáo viên đến từng nhà trao tận tay giấy khen mới cho học sinh, xin lỗi phụ huynh. Phụ huynh cũng thông cảm và không có ý kiến gì thêm.

Cũng liên quan đến sự việc, trên VietNamNet, ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa (Hà Nội) cho biết nhận ý kiến về giấy khen “đạt danh hiệu học sinh từng mặt” từ phụ huynh và dư luận, Phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo nhà trường xem xét sự việc, tiếp thu, sửa sai.

"Thông tư 30 trao quyền cho giáo viên và hiệu trưởng chủ động trong khen thưởng. Chúng tôi không can thiệp sâu. Tuy nhiên sự việc vừa qua phòng GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường cần rút kinh nghiệm sâu sắc, tránh sai sót trong khen thưởng, đánh giá học sinh cuối năm" - ông Sơn cho biết.

Trước đó, trên báo chí, bà Trần Thị Tám - Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phương cho biết: Giấy khen được ghi theo quy định của Thông tư 30. Cụ thể, trường có hai hình thức khen là học sinh toàn diện và học sinh khen từng mặt.

Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cũng thừa nhận lỗi từ ngữ trong giấy khen gây khó hiểu và cho rằng nên khi rõ học sinh nổi trội về mặt nào: Toán, tiếng Việt hay thể dục thể thao.

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news