Tin mới

Trường trao học bổng cho học sinh bằng hơn 80kg thịt lợn

Thứ hai, 29/02/2016, 10:20 (GMT+7)

Một trường trung học tại Trung Quốc đã trao học bổng cho học sinh bằng 84 kg thịt heo. Những học sinh đoạt giải nhất được thưởng 2,5 kg thịt heo mỗi em, còn các học sinh giành giải nhì nhận 1,5 kg thịt.

Một trường trung học tại Trung Quốc đã trao học bổng cho học sinh bằng 84 kg thịt heo. Những học sinh đoạt giải nhất được thưởng 2,5 kg thịt lợn mỗi em, còn các học sinh giành giải nhì nhận 1,5 kg thịt.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, 45 học sinh xuất sắc của trường trung học Thạch Kiều Đầu ở thành phố Ôn Lĩnh, Trung Quốc đã được trao học bổng vào ngày 25/2. Nhà trường đã trao học bổng cho học sinh bằng thịt lợn, theo đó, những học sinh đoạt giải nhất được thưởng 2,5 kg/em, còn các học sinh giành giải nhì nhận 1,5 kg thịt.

Trường học trao học bổng cho học sinh bằng thịt lợn. Ảnh: Internet

Theo ông Ngô Quang Huy, lãnh đạo trường trung học Thạch Kiều cho biết, đây là năm thứ 3 nhà trường thực hiện việc trao học bổng cho học sinh bằng thịt lợn.

Theo một giáo viên trong trường có tên Dương cho hay, nhà trường đã sử dụng 84 kg thịt heo để làm học bổng. Theo quy định, mỗi học bổng hạng nhất của trường sẽ được thưởng 50 nhân dân tệ, nhưng nhà trường đã quy đổi sang thịt lợn có giá trị tương ứng với số tiền.

Lí do khiến nhà trường trao học bổng cho học sinh bằng thịt lợn được lý giải là "khi cả gia đình ngồi xuống với nhau và ăn miếng thịt do con của họ giành được, chắc hẳn họ rất tự hào”.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news