Tin mới

Truy tìm HDV Trung Quốc xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam

Thứ năm, 01/03/2018, 17:12 (GMT+7)

Trong khi thuyết minh hướng dẫn cho đoàn khách Trung Quốc thăm Bảo tàng Đà Nẵng, nữ hướng dẫn viên nước này cho hay áo dài truyền thống của Việt Nam chính là sườn xám và Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc.

Trong khi thuyết minh hướng dẫn cho đoàn khách Trung Quốc thăm Bảo tàng Đà Nẵng, nữ hướng dẫn viên nước này cho hay áo dài truyền thống của Việt Nam chính là sườn xám và Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc.

Theo tin tức trên Người lao động, Trí thức trẻ, ngày 1/3, đại diện Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị đang phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng để truy tìm người phụ nữ Trung Quốc trong clip hướng dẫn không đúng về lịch sử Việt Nam.

Thời gian qua, nhiều thành viên là người Trung Quốc tham gia nhóm này trong quá trình trò chuyện qua mạng xã hội đã có những dòng trò chuyện với nội dung sai lệch về lịch sử và văn hóa Việt Nam khiến các HDV người Việt có tham gia nhóm này rất bất bình.

Trước đó, ngày 28/2, trên trang Facebook của Cộng động hướng dẫn viên Hoa ngữ tại Đà Nẵng đăng tải một clip dài 32 giây được cho là quay tại Bảo tàng Đà Nẵng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) vài ngày trước. Clip quay lại cảnh một phụ nữ Trung Quốc hướng dẫn cho đoàn khách nước này tham quan tại bảo tàng. 

Nội dung clip cho thấy một người phụ nữ Trung Quốc đang thuyết minh cho đoàn khách của mình bằng tiếng Trung. Theo đó, người này nói rằng "áo dài truyền thống của Việt Nam là sườn xám và Việt Nam trước đây thuộc về Trung Quốc".

Đà Nẵng truy tìm HDV Trung Quốc xuyên tạc trắng trợn lịch sử Việt Nam - Ảnh 2.

Khách Trung Quốc tham quan bảo tàng Đà Nẵng. Ảnh: Trí thức trẻ

Ông Huỳnh Đình Quốc Thiện - Giám đốc Bảo tàng Đà Nẵng, cho biết đã nhận được thông tin về clip và đangg cho trích xuất camera để tìm hiểu sự việc.

Ông Thiện thừa nhận hình ảnh trong clip được quay tại bảo tàng. Tuy nhiên, thời điểm quay chưa xác định rõ, có thể thể cách đây hơn 1 tháng. "Nội dung người phụ nữ nói trong clip xuyên tạc nghiêm trọng lịch sử Việt Nam", ông Thiện nói.

Ông Thiện cho hay, bản thân và các nhân viên rất bức xúc khi vụ việc xuyên tạc lịch sử Việt Nam diễn ra ngay tại bảo tàng Đà Nẵng. Mỗi ngày có gần 1.000 khách đến tham quan bảo tàng trong đó có khoảng 60% là khách Trung Quốc.

"Bảo tàng luôn kiểm soát rất kỹ các đoàn khách. Hướng dẫn viên chui, chưa có thẻ hoạt động thường được mời ra ngoài. Trường hợp người phụ nữ trong clip nhiều khả năng là người Trung Quốc và đi theo đoàn để hoạt động chui", ông Thiện nói.

Trong khi đó, ông Trần Chí Cường - Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho hay Phòng lữ hành của Sở đang phối hợp với Bảo tàng Đà Nẵng để xác minh, truy tìm người phụ nữ xuyên tạc lịch sử trong clip.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hướng dẫn viên