Tin mới

Truyện cổ tích "cha muốn cưới con gái làm vợ" gây sốc

Thứ năm, 21/05/2015, 08:25 (GMT+7)

Một cuốn truyện cổ tích có đoạn cha muốn cưới con gái làm vợ đang gây xôn xao cộng đồng mạng.

Một cuốn truyện cổ tích có đoạn cha muốn cưới con gái làm vợ đang gây xôn xao Cộng đồng mạng.

Ngày hôm qua, trên một số diễn đàn mạng xã hội chia sẻ một đoạn nội dung ngắn trong cuốn truyện cổ tích cho thiếu nhi. Điều gây tranh cãi ở đây chính là có đoạn ‘cha muốn cưới con gái làm vợ’ thực sự gây sốc.

Bìa cuốn truyện cổ tích "cha muốn cưới con gái làm vợ".

Theo thông tin chia sẻ được biết, nội dung của đoạn trên nằm trong truyện Nàng công chúa tóc vàng (thuộc cuốn sách Truyện cổ tích hay nhất - Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm), trang 38-39. Sách được phát hành vào năm 2014 với số lượng 2.000 cuốn. 

Cuốn sách này được một vị phụ huynh ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ. Theo vị phụ huynh này, cách đây mấy ngày chị có đưa con gái chị đến nhà sách và chọn vài cuốn truyện cổ tích. Tuy nhiên, khi về đọc cùng con gái mình, chị phát hiện những đoạn văn miêu tả về một vị vua vì quá nhớ thương vợ mà tuyên bố... "sẽ lấy con gái mình làm vợ".

Nội dung đoạn truyện đang gây xôn xao mạng xã hội.

Cụ thể trong trích đoạn ở bộ truyện cổ tích "Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm" có viết: “Quốc vương nhìn thấy con gái mình, thường nghĩ đến bóng dáng của vợ, vì thế sau đó, ngài tuyên bố sẽ lấy con gái của mình làm vợ. Các đại thần nghe xong, đều lo sợ làm như vậy nước nhà sẽ gặp đại họa vì cha con không thể lấy nhau được. Nhưng quốc vương không nghe, ngài còn ra lệnh lập tức cử hành hôn lễ. Công chúa Tóc vàng biết chuyện này nàng rất buồn và quyết tâm thay đổi quyết định này của cha". 

Ngay sau khi thông tin này được chia sẻ, cộng đồng mạng tiếp tục đưa ra những ý kiến tranh luận trái chiều. 

Một số ý kiến thì cho rằng nên đưa đoạn “Cha muốn cưới con gái” vào truyện cho thiếu nhi vì đây cũng là một dịp để cha mẹ giải thích cho con vì sao lại không thể có chuyện đó xảy ra.

“Bố mẹ giải thích cho trẻ luôn vì sao Cha con không thể lấy được nhau. Nếu quyết định thế thì ông vua kia là người thế nào, Suy nghĩ của các đại thần và công chúa có đúng hay không?. Tôi thấy quá hay để giải thích cho trẻ. Bạn phải đọc hết truyện đã rồi hãy phê phán, đọc đến đấy thôi thì chỉ thấy được cái nút thắt, mở nút là phải đọc tiếp đoạn sau nữa. 

Việt Nam cũng có truyện: Nàng Tô Thị lấy nhầm anh trai làm chồng mà (Thậm chí là ra sản phẩm em bé rồi). Khác cái là ông vua kia thì quyết tâm lấy bằng được, còn nàng Tô Thị thì sau bao năm vô tình gặp nhau và lấy nhau”, một cư dân mạng bày tỏ trên diễn đàn. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng có một số cư dân mạng cho rằng không nên đưa câu chuyện đó vào sách thiếu nhi, bởi các bé còn nhỏ không hiểu hết được vấn đề. 

Nickname Thanh Huong bày tỏ: “Không thể có chuyện vô lý như thế được. Đây là truyện cổ tích, trẻ con chưa cần phải hiểu và chưa hiểu được về vấn đề loạn luân!”. 

Facebooker Hoang Linh chia sẻ: “Không phải lần đầu tiên xuất hiện truyện thiếu nhi có ngôn từ phản cảm, nên hỏi Nhà xuất bản, đội ngũ biên tập, biên dịch đầu tiên”.

“Cần làm sáng tỏ vấn đề này, các phụ huynh nên lựa chọn sách, truyện thật kỹ trước khi cho con xem”, một nickname khác bình luận.

Hiện nội dung đoạn truyện trên vẫn đang gây xôn xao, tranh cãi trên mạng xã hội. 

Lan Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news