Tin mới

Truyền thông nước ngoài so sánh U23 Việt Nam với tuyển Hàn Quốc trong Wold Cup 2002

Thứ năm, 25/01/2018, 11:32 (GMT+7)

Hình ảnh chiến tích của U23 Việt Nam đã được truyền thông nước ngoài so sánh với đội tuyển Hàn Quốc đã đi vào lịch sử với vị trí thứ 4 ở Wold Cup 2002.

Hình ảnh chiến tích của U23 Việt Nam đã được truyền thông nước ngoài so sánh với đội tuyển Hàn Quốc đã đi vào lịch sử với vị trí thứ 4 ở Wold Cup 2002.

Tờ Fox Sport đã dẫn lại lời tác giả John Duerden khi so sánh hình ảnh U23 Việt Nam với đội tuyển Hàn Quốc 2002 khi đạt vị trí thứ 4 ở Wold Cup. 

Sau 2 ngày U23 Việt Nam lập nên kỳ tích, tính đến nay cái tên U23 Việt Nam vẫn chưa ngừng hết nóng trên các phương tiện truyền thông nước ngoài. 

Trên tờ Fox Sport, tác giả John Duerden đã so sánh hình ảnh thày trò HLV Park Hang-seo với hình ảnh đội tuyển Hàn Quốc đi vào lịch sử với vị trí thứ 4 ở World Cup 2002.

U23 Việt Nam tạo nên điều kỳ diệu ở giải U23 châu Á. Ảnh: Dân Trí

Trong bài viết trên Fox Sport có tiêu đề khá ấn tượng "Việt Nam gợi nhớ tới ký ức Hàn Quốc năm 2002".

Theo đó nội dung bài viết không ngừng dành những lời ca ngợi ngưỡng mộ trước chiến tích của U23 Việt Nam. 

"Không còn điều gì khác để có thể nói đến U23 Việt Nam ngoại trừ từ WOW, thật bất ngờ!”. Hàng loạt tác phẩm báo chí cuối năm 2018 sẽ nhắc về sự kiện này, dù cho bây giờ mới là tháng 1. Những kỷ niệm này sẽ không bao giờ quên.

U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi giành chiến thắng trước U23 Qatar ở vòng bán kết giải U23 Châu Á và là cú sốc thứ 2 chỉ sau 3 ngày. Việc chạm trán với đội bóng có kỹ thuật tốt và đã từng thắng cả 4 trận trước đó cũng như họ đã rất tự tin thi đấu đỉnh cao là thách thức khá lớn. U23 Việt Nam đã 2 lần bị dẫn trước nhưng điều tìm được bàn thắng gỡ hòa xuất sắc. Một chút may mắn và bản lĩnh đã giúp họ giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu sau đó.

Chiến tích ấy một lần nữa khiến đường phố Hà Nội và TP.HCM rực sắc đỏ. Nó đã gợi nhớ đến hình ảnh Seoul vào năm 2002, khi Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup. Khi ấy, cả đất nước Hàn Quốc cũng ngập tràn màu đỏ.

Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người nhớ rất rõ kỷ niệm ấy, khi ông còn là thành viên trong ban huấn luyện của HLV Guus Hiddink. Đó là chiến tích lẫy lừng và không bao giờ mất đi trong lịch sử bóng đá xứ Hàn Quốc. Giờ đây, U23 Việt Nam có nhiều nét tương tự so với hình ảnh của Hàn Quốc 16 năm trước. Điều này không gây ngạc nhiên bởi người cầm quân ở U23 Việt Nam chính là ông Park Hang Seo.

Hiện đội hình U23 Việt Nam đang thi đấu với sơ đồ khá phù hợp, với những nhân tố được lựa chọn có mục đích. Hai trận đấu trong 3 ngày vừa qua đối với U23 Việt Nam đều trọn vẹn.  120 phút nhưng dường như thể lực (vốn là nhược điểm của các đội bóng Đông Nam Á) nhưng họ đã làm được và không cho thấy sự suy kiệt. Đây có lẽ là điều gây ngạc nhiên nhất cho không ít nhà quan sát họ bấy lâu nay.

Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu của toàn đội cũng vô cùng mạnh mẽ, gần như không thể khuất phục. Năm 2002, khi Hàn Quốc bị Mỹ vượt lên dẫn trước trong trận đấu ở vòng bảng, họ vẫn thể hiện ý chí tuyệt vời và gỡ hòa. Điều này tiếp tục được thể hiện trong trận đấu ở vòng 1/8 với Italia ở Daejeon.

Nếu như trước kia, đội tuyển Hàn Quốc được biết đến với sức mạnh tinh thần -điều đã giúp họ làm nên kỳ tích thì bây giờ U23 Việt Nam cũng vậy. Họ đã thể hiện khá xuất sắc sự bình tĩnh dù bị dẫn trước bàn thắng và kiên trì đến mục tiêu cuối cùng là giành chiến thắng. Điều này khiến cho U23 Qatar không còn là chính mình khi đối đầu với U23 Việt Nam.

Điều quan trọng, U23 Việt Nam luôn biết cách tìm kiếm bàn thắng ở khoảnh khắc quan trọng. Họ cần làm được điều đó trong trận đấu chung kết với U23 Uzbekistan.

HLV Park Hang Seo được biết đến là người bảo thủ nhưng ở trận đấu với U23 Qatar, ông cho thấy mình không ngại thay đổi. Ông không chỉ được đánh giá cao bởi quyết định thay Công Phượng mà còn gây ấn tượng khi đưa Hồng Duy vào sân. Tiền vệ này từng gây ấn tượng trong quá khứ nhưng không được trọng dụng.

Sau khi Hồng Duy có mặt trên sân, U23 Việt Nam đã chuyển từ sơ đồ 5-4-1 sang 4-5-1 và bắt đầu làm khó U23 Qatar. Đó không phải là phương án trong tuyệt vọng mà là sự thay đổi vô cùng thông minh và có tính toán. Chỉ 8 phút sau đó, U23 Việt Nam đã gỡ hòa và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.
Trong thời gian qua, nhiều người đã tranh luận về việc U23 Việt Nam có đúng đắn khi lựa chọn lối chơi thực dụng, co mình chống đỡ trong phần lớn thời gian trận đấu. Tất cả sẽ có câu trả lời sau trận đấu vào thứ Bảy.

Đội Việt Nam đã có bước tiến xa ở giải đấu này. Họ cho thấy khoảng cách với các đội bóng lớn ở châu Á không còn xa. Việc thi đấu ở trận đấu vừa qua rất tốt cho sự phát triển của các cầu thủ. Đối phó với trận chung kết là điều không ai được dạy cả, bạn phải tự lao vào để trải nghiệm nó thôi. Nó sẽ giúp ích nhiều cho các cầu thủ những năm tới.

Trong trận đấu bán kết World Cup 2002, HLV Park Hang Seo từng ngồi trên băng ghế huấn luyện của Hàn Quốc. Mặc dù trận chung kết giải U23 châu Á rõ ràng không thể so sánh về tầm vóc so với World Cup nhưng nó cũng là trận đấu lớn, một bước tiến quan trọng của bóng đá Việt Nam. Đội tuyển Hàn Quốc chẳng vô địch World Cup nhưng họ vẫn trải qua thời gian huyền diệu. U23 Việt Nam cũng đang tạo ra sự kỳ diệu của riêng họ".

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news