Tin mới

Truyền thông Qatar nói gì về thất bại của đội nhà trước U23 Việt Nam?

Thứ ba, 23/01/2018, 23:27 (GMT+7)

Giới truyền thông Tây Á khá bất ngờ trước sự thất bại của U23 Qatar trước đội bóng U23 Việt Nam

Giới truyền thông Tây Á khá bất ngờ trước sự thất bại của U23 Qatar trước đội bóng U23 Việt Nam.

Trong trận thi đấu bán kết, U23 Việt Nam vừa tạo nên cú sốc có lẽ là lớn nhất tại châu Á khi đánh bại một loạt ông lớn để vào chơi trận chung kết U23 châu Á 2018. Được biết, U23 Qatar là đội bóng đang được nước này đầu tư rất mạnh để hướng tới World Cup 2022. Chính vì vậy, cú sốc này thực sự sốc với những người hâm mộ bóng đá và giới truyền thông tại Qatar.

U23 Việt Nam giành chiến thắng trong đêm bán kết

Theo trang Gulftoday đưa tin, người hâm mộ bóng đá Qatar có thể đã dự định ăn mừng chiến thắng bằng những bữa tiệc rượu trên …sa mạc nếu đội nhà lọt vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, những gì đã diễn ra cho thấy kế hoạch ăn mừng chiến thắng của họ đã bị phá sản trước sức mạnh của sức mạnh con người và ý chí kiên cường của ĐT U23 Việt Nam.

Hay tờ Doha News cũng cho biết tại Qatar, người ta rất quan tâm tới bóng đá, đặc biệt là với giới nhà giàu tại đây. Họ thậm chí sẵn sàng chi khủng các bữa tiệc xa xỉ để ăn mừng các trận thắng của đội nhà trong quá khứ. Do đó, việc thua U23 Việt Nam chẳng khác một cú sốc tinh thần đánh vào tâm lý nước chủ nhà của kỳ World Cup 4 năm nữa. Trước trận đấu, người hâm mộ Qatar vẫn tự tin cho rằng, họ sẽ có chiến thắng dễ dàng trước một đội bóng mà “họ không biết Việt Nam là ai”. Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra theo chiều hướng ngược lại.

Không những thế, hiệp hội bóng đá Qatar QFA cũng bị sốc khi U23 Việt Nam giành chiến thắng. Họ cho rằng chính loạt sút penalty ác mộng đã nhấn chìm giấc mơ vô địch U23 châu Á lần đầu tiên của họ.

Sau khi kết thúc trận đấu, HLV U23 Qatar Felix Sanchez đã tỏ thái độ tâm phục khẩu phục. Ông không tỏ ra quá tiếc nuối mà chỉ biết ca ngợi U23 Việt Nam quá mạnh.

"Trong bóng đá có lúc giành chiến thắng, có lúc thất bại. Chúng tôi cần phải biết chấp nhận thất bại này và đây là kinh nghiệm quý báu cho tôi và các học trò", HLV U23 Qatar Felix Sanchez cho biết.

Nhà cầm quân vùng Tây Á cũng cho rằng VCK châu lục là một giải đấu dài và đầy khốc liệt. Rất khó để một đội bóng thi đấu ổn định cho tới trận thứ 5 (trận bán kết). Bởi vậy, U23 Việt Nam thi đấu với tinh thần như những chiến binh ở trận bán kết là một điều cực kỳ đáng để khâm phục.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Qatar