Tin mới

Truyền thông quốc tế hết mực ca ngợi chiến tích vào chung kết của U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 08:39 (GMT+7)

Chiến thắng kỳ tích của U23 Việt Nam khi hạ gục U23 Qatar để giành được vé vào chung kết khiến báo chí quốc tế khá sửng sốt nhưng vẫn dành hết mực ca ngợi đội tuyển Việt Nam.

Chiến thắng kỳ tích của U23 Việt Nam khi hạ gục U23 Qatar để giành được vé vào chung kết khiến báo chí quốc tế khá sửng sốt nhưng vẫn dành hết mực ca ngợi đội tuyển Việt Nam.

Trên tờ Fox Sports thán phục tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải với bàn gỡ hòa 2-2.

“Thật kỳ diệu khi Quang Hải tiếp tục san bằng tỷ số ở phút 89. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, anh cứa bóng về góc xa, tạo quỹ đạo thần sầu đưa bóng chạm cột và bay vào lưới”, tác giả Gabriel Tan hết mực ca tụng.

Trên tờ DongA của Hàn Quốc cũng sốc với chiến thắng 4-3 của Việt Nam trong loạt đá luân lưu, sau khi hòa 2-2 trong 120 phút thi đấu.

Tác giả bài viết ghi: “Sẽ không hoàn toàn đúng nếu nói rằng bóng đá Việt Nam đã thay đổi, vì tôi theo dõi rất kỹ đội bóng này từ trước đến nay. Nhưng đúng là có gì đó rất lạ. Việt Nam đã lọt vào chung kết giải U23 châu Á. Thật là một cú sốc”.

 

“Sự thật là bóng đá Đông Nam Á đang chuyển mình. Nhưng thế vẫn chưa đủ lý giải cho cách Việt nam chơi ngang ngửa Qatar ở bán kết. Thành quả của Việt Nam thực sự xứng đáng được xem là "ma thuật"".

Báo giới châu Á đánh giá U23 Việt Nam đã lam được điều kỳ diệu ở châu lục

 

Trên tờ Yonhap News cũng ngỡ ngàng với thắng lợi của thầy trò HLV Park Hang-seo qua bài viết: “Khơi dậy điều kỳ diệu, Việt Nam quật ngã Qatar ở bán kết U23 châu Á”.

Cũng với lời khen cho HLV Park Hang-seo, tờ Huffington Post phiên bản Hàn Quốc giật tiêu đề: “Ma thuật của Guus Hiddink Việt Nam chưa dừng lại”.

Tác giả Kim Won-chul viết: “Sau khi bị dẫn 1-0, Park đã đẩy cao đội hình kể từ giữa hiệp hai, thay trung vệ (Duy Mạnh) bằng cầu thủ tấn công (Hồng Duy). Chỉ tám phút sau sự thay đổi, Việt Nam có bàn gỡ”.

Trong khi QQ của Trung Quốc cũng phân tích khá kỹ khác biệt giữa bóng đá Việt Nam và Trung Quốc, tờ Sohu lại giật hàng tít đơn giản: "Quật ngã Qatar trên chấm 11m! U23 Việt Nam "phát điên" vì sung sướng".

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái trưng dòng tít: "Việt Nam hùng vĩ đã đánh bại Qatar 4-3 sau loạt luân lưu, sừng sững tiến vào chung kết".

Trên trang thông tin bóng đá Indonesia (Indonesia Football News) đã chia sẻ dòng thông tin chúc mừng các tuyển thủ Việt Nam trước khi bước vào bán kết với U23 Qatar:"Những người bạn tốt cũng như những vì sao, không phải lúc nào bạn cũng thấy họ. Nhưng bạn biết rằng, họ luôn ở đó

Việt Nam! Các bạn không bao giờ đơn độc. Chúng ta cùng đồng lòng ủng hộ hành trình của các bạn trong vòng bán kết giải đấu U23 AFC. Cố lên Việt Nam, hãy đánh bại Qatar và giành tấm vé bước vào vòng chung kết".

Tờ Goal phiên bản Australia giật tít "Cú đúp của Quang Hải đưa U23 Việt Nam vào chung kết" với những lời trích dẫn: "Đoàn quân bất khuất của HLV Park Hang Seo hai lần bị dẫn bàn nhưng vẫn bắt kịp Qatar, để rồi giành chiến thắng chung cuộc sau 120 phút nghẹt thở và loạt đá luân lưu định mệnh".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news