Tin mới

Truyền thông quốc tế nói gì về chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia?

Thứ bảy, 17/11/2018, 08:36 (GMT+7)

Thắng thuyết phục Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam được truyền thông quốc tế dành nhiều lời ca tụng.

Thắng thuyết phục Malaysia 2-0 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam được truyền thông quốc tế dành nhiều lời ca tụng.

Trang Fox Sports Asia chỉ ra một trong những điểm nhấn lớn nhất ở trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia chính là phong cách chơi bóng của đội chủ nhà. Theo đó, tuyển Việt Nam đã biết cách để giành chiến thắng theo kiểu "xấu xí" dù được kỳ vọng sẽ cống hiến bằng thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

"Không có nghi ngờ gì về khả năng chơi tấn công hấp dẫn của các cầu thủ Việt Nam, nhưng họ đã thể hiện sự ngây thơ khi chơi theo kiểu đó ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, những giải đấu mà họ là một trong những đội mạnh nhất nhưng bị loại ở bán kết bởi những đối thủ yếu hơn.

Năm nay, điiều đó có vẻ sẽ không xảy ra khi tuyển Việt Nam cho thấy kinh nghiệm và biết cách giành chiến thắng dù không đạt phong độ tốt nhất", Fox Sports Asia bình luận.

Đội tuyển Việt Nam thắng trận dù chưa thể hiện được như kỳ vọng. Ảnh Trí thức trẻ

“Việt Nam duy trì khởi đầu hoàn hảo tại AFF Suzuki Cup 2018 sau chiến thắng trước Malaysia” là tiêu đề được hãng tin Reuters viết về trận đấu thứ 2 của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Theo đánh giá của Reuters, Công Phượng đã giúp tuyển Việt Nam có khởi đầu như mơ sau khi tận dụng thành công pha dứt điểm không thành công của Anh Đức trong vòng cấm địa đối phương.

Trong hiệp 2, Anh Đức gia tăng cách biệt cho tuyển Việt Nam sau khi Phan Văn Đức chuyền bóng tinh tế để tiền đạo kỳ cựu của Becamex Bình Dương băng xuống dứt điểm.

Với chiến thắng 2-0, tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì được mạch chiến thắng và hiện chưa để thủng lưới bàn nào. Tuần trước, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trong trận ra quân trước Lào.

Trang chủ của AFF Suzuki Cup cũng viết: "Hai bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức là quá đủ để Việt Nam hạ gục Malaysia. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã chơi 90 phút tỉnh táo và hiệu quả."

Tờ The New Strait Times của Malaysia có bài viết với nhan đề “Đội tuyển Malaysia thất thủ trong hang của Rồng Vàng tại Hà Nội.” Báo này sử dụng hình ảnh “Rồng Vàng” để nhắc tới Việt Nam - đội bóng đang đứng 102 trên bảng xếp hạng của FIFA, cao hơn 67 bậc so với vị trí của tuyển Malaysia.

Trong bài viết, báo của Malaysia đã nhắc tới bầu không khí cuồng nhiệt từ 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình, cũng như bàn thắng sớm của Công Phượng.

Trong khi đó, tờ báo hàng đầu của Malaysia - The Star thì bày tỏ sự thất vọng ngay trên tiêu đề: "Kiểm soát bóng đến 66%, Malaysia vẫn thua Việt Nam 0-2".

Họ tiếp tục bình luận về trận cầu trên sân Mỹ Đình: "Malaysia nhập cuộc tốt nhưng đã dính phải cú đòn choáng váng ngay phút 11.

Malaysia sau đó tiếp tục kiểm soát cuộc chơi nhưng không thể làm cách nào xuyên thủng được hệ thống phòng ngự đối phương. Sự kiên nhẫn của tuyển Việt Nam được đền đáp với bàn thắng thứ hai nhờ công Anh Đức. Các cầu thủ chủ nhà chơi bóng thông minh, chạy chỗ hợp lý và giành chiến thắng hoàn toàn xứng đáng."

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news