Tin mới

Truyền thông quốc tế nói gì về ĐT Việt Nam sau trận thắng Campuchia tại AFF Cup 2018?

Chủ nhật, 25/11/2018, 08:52 (GMT+7)

Tại bảng A AFF Cup 2018, với 3 chiến thắng và một trận hòa, ghi 8 bàn và chưa để thủng lưới lần nào, đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều lời khen ngợi và kỳ vọng của các tờ báo trong châu lục.

Tại bảng A AFF Cup 2018, với 3 chiến thắng và một trận hòa, ghi 8 bàn và chưa để thủng lưới lần nào, đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều lời khen ngợi và kỳ vọng của các tờ báo trong châu lục.

Chiến thắng 3-0 trước Campuchia tối 24.11 giúp ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với vị trí nhất bảng A. Không chỉ bất bại sau 4 trận đấu đã qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đến lúc này là đội bóng duy nhất tại giải chưa phải nhận bàn thua nào. Theo đó, truyền thông quốc tế đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội nhà.

Tờ Fox Sports Asia nhận định: "Thầy trò Park Hang-seo đã chạm đến vòng knock-out bằng chiến thắng hủy diệt 3-0 trước Campuchia. Thắng lợi này không chỉ đảm bảo cho họ một vé vào bán kết, mà với thất bại của Myanmar trước Malaysia, nhà vô địch Đông Nam Á năm 2008 đã kết thúc vòng bảng với tư cách là đội đứng đầu bảng A".

Trung vệ Đình Trọng (số 21) đã đá chính cả 3 trận ở hàng phòng ngự ĐT Việt Nam. Ảnh: AFF

Trang Straits Times của Singapore đặc biệt ấn tượng với pha làm bàn của Văn Đức khi miêu tả đây là "cú sút đầy lạnh lùng quyết đoán từ một pha xoay người rất nhanh, nâng tỷ số lên 3-0 để ấn định một chiến thắng không có gì phải bàn cãi cho Việt Nam". 

Trang FourFourTwo lại đánh giá cao khả năng xoay tua nhân sự của thuyền trưởng người Hàn Quốc: "Đội tuyển Việt Nam dễ dàng vượt qua Campuchia để dẫn đầu bảng A. Trong bối cảnh Campuchia đã bị loại, HLV Park cất những trụ cột như Xuân Trường, Anh Đức và Công Phượng để tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ khác có cơ hội ra sân gây ấn tượng".

Reuters gọi đây là "thắng lợi như thường lệ của đội tuyển Việt Nam trước Campuchia. Malaysia cũng đã đánh bại Myanmar để cùng Việt Nam - ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch - tiến vào bán kết ASEAN".

Trang InterFootball của Hàn Quốc xem đây là một tín hiệu đầy hứa hẹn: "Ông Park cùng tuyển Việt Nam leo lên ngôi đầu bảng để lọt vào bán kết bằng 3 chiến thắng, 1 hòa, là đội duy nhất chưa để thủng lưới tại AFF Cup năm nay và thách thức ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi".

Được biết, Đối thủ của ĐT Việt Nam tại bán kết sẽ là đội nhì bảng B. Cái tên này sẽ được xác định sau khi lượt trận cuối bảng đấu này kết thúc. Vào lúc 19h00 hôm nay (25/11), Thái Lan sẽ tiếp đón Singapore trên sân nhà, còn Philippines làm khách trên sân của Indonesia.

Hà Trang ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news