Tin mới

Từ 1/12, các hãng hàng không tăng thời gian làm thủ tục bay

Thứ hai, 01/12/2014, 11:03 (GMT+7)

Từ ngày 1/12, thực hiện Thông tư 36/2014/TT-BGTVT của\nBộ GTVT, các hãng hàng không của Việt Nam đã có thông báo tăng thời gian làm thủ\ntục và đóng quầy chuyến bay

 

 

Từ ngày 1/12, thực hiện Thông tư 36/2014/TT-BGTVT của Bộ GTVT, các hãng hàng không của Việt Nam đã có thông báo tăng thời gian làm thủ tục và đóng quầy chuyến bay.

Cụ thể, từ ngày 1/12, thời gian mở quầy làm thủ tục chuyến bay của Jetstar Pacific được thực hiện trước 2 giờ so với giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa, trước 3 giờ đối với chuyến bay quốc tế. Thời gian đóng quầy, ngưng làm thủ tục sẽ được điều chỉnh lên 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước 50 phút đối với chuyến bay quốc tế.

Theo đó, để giúp hành khách thích nghi dễ hơn với thời gian thay đổi mới, từ ngày 1/12 đến ngày  8/12, hành khách có mặt tại quầy thủ tục trong khoảng thời gian từ 40 phút cho đến 30 phút trước giờ khởi hành dự kiến sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ làm thủ tục bay miễn phí.

Jetstar Pacific cũng lưu ý hành khách nên ra sân bay làm thủ tục sớm theo thời gian mở, đóng quầy để tránh những phát sinh không đáng có.

Trong khi đó, Vietnam Airlines nhấn mạnh, tại các sân bay quốc tế Charles de Gaulle (Paris - Pháp), Frankfurt (Frankfurt - Đức), London Gatwick (London - Anh), thời gian đóng quầy làm thủ tục là 60 phút trước giờ khởi hành của chuyến bay. Thời gian đóng cửa lên máy bay15 phút trước giờ cất cánh dự kiến.

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách cần thu xếp thời gian có mặt tại sân bay để đảm bảo hoàn thành các thủ tục chuyến bay, xuất cảnh, hải quan, an ninh đúng giờ. Trường hợp chuyến bay thay đổi kế hoạch, thời gian mở, đóng quầy làm thủ tục và đóng cửa lên máy bay sẽ được điều chỉnh phù hợp với giờ bay mới.

Hiện hãng hàng không VietJet Air chưa công bố thông tin điều chỉnh thời gian làm thủ tục và đóng quầy theo quy định của Bộ GTVT.

Trước đó, theo  thông tư số 36/2014/TT-BGTVTTT của Bộ GTVT được triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không của Việt Nam. Theo đó, từ ngày 1/12, những hành khách không tới sân bay ít nhất trước 40 phút so với giờ khởi hành được in trên vé máy bay sẽ buộc phải ở lại.

Được biết, sự thay đổi trên của các hãng hàng không được thực hiện hiện theo thông tư số 36 của Bộ Giao thông Vận tải quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không.

Theo đó, thời gian đóng quầy làm thủ tục (check-in) được tăng lên để đảm bảo các hãng hãng không bố trí phục vụ hành khách theo quy trình gồm thời gian kể từ khi hành khách cuối cùng từ quầy thủ tục di chuyển đến làm thủ tục An ninh, ra xe buýt di chuyển ra sân đỗ, lên máy bay ổn định chỗ ngồi, phi hành đoàn kiểm tra số lượng và làm thủ tục bay, đóng cửa tàu bay và hoàn tất thủ tục bay...

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news