Tin mới

Từ 1/9, Hà Nội chính thức nới lỏng giờ "giới nghiêm" đến 2h sáng

Thứ năm, 25/08/2016, 07:16 (GMT+7)

Các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 1/9 sẽ được hoạt động đến 2h sáng trong 3 ngày cuối tuần.

Các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, từ 1/9 sẽ được hoạt động đến 2h sáng trong 3 ngày cuối tuần.

Bước đầu thành phố sẽ thí điểm hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán bar sau 24h, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Ảnh minh họa.

Tại cuộc họp sáng 24/8, UBND TP Hà Nội quyết định từ ngày 1/9, thành phố sẽ thí điểm cho phép các nhà hàng, quán bar thuộc quận Hoàn Kiếm hoạt động sau 24h.

Chủ tịch Chung cho biết: "Việc thí điểm áp dụng trong 3 ngày cuối tuần và các nhà hàng, quán bar được hoạt động đến 2h sáng".

Bước đầu thành phố sẽ thí điểm hoạt động kinh doanh các nhà hàng, quán bar sau 24h, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tuy nhiên, Chủ tịch thành phố yêu cầu, mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar sau 24h phải đảm bảo các điều kiện về an toàn, an ninh; có đăng ký kinh doanh với quận Hoàn Kiếm; cách âm tốt để không gây ảnh hưởng xung quanh và nghiêm cấm bán rượu bia cho trẻ em.

Ông Chung cho rằng, hiện nay dù có “giờ giới nghiêm” nhưng nhiều quán bar vẫn hoạt động "chui". Do vậy, việc Hà Nội cho phép hàng quán mở cửa sau 24h là để phục vụ nhu cầu của du khách, đồng thời cũng để có biện pháp quản lý tốt hơn.

Trước đó, tại hội nghị du lịch toàn quốc ngày 9/8, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lần đầu thông tin Hà Nội sẽ mở cửa các khu vui chơi sau 24h. "Thành phố đang có quy định cấm các khu vui chơi hoạt động sau 24h, trong khi nhiều du khách nước ngoài đánh giá việc vui chơi ban đêm là “đặc sản”. Bởi vậy, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ rà soát mở cửa cho khách du lịch quốc tế vui chơi sau khoảng thời gian này".

Cũng từ ngày 1/9, Hà Nội cũng sẽ thí điểm phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Phố đi bộ mở rộng sẽ có hơn 10 tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm, hoạt động cả 3 ngày cuối tuần.

Theo đó, không gian đi bộ sẽ bao gồm các tuyến phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ (một nửa đường), Lò Sũ, Hàng Dầu, khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Gai đến Lê Thái Tổ), một phần Bảo Khánh, Tràng Thi, Hàng Trống.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news