Tin mới

Từ cái chết của nhân viên bảo vệ TH True Milk

Thứ ba, 25/03/2014, 11:33 (GMT+7)

TH True Milk đã lên tiếng về nguyên nhân cái chết của một\nnhân viên bảo vệ, mọi bàn luận của truyền thông tưởng có thể khép lại. Nhưng,\n“cảm giác” của khách hàng thì, không nhanh như thế.

TH True Milk đã lên tiếng về nguyên nhân cái chết của một nhân viên bảo vệ, mọi bàn luận của truyền thông tưởng có thể khép lại. Nhưng, “cảm giác” của khách hàng thì, không nhanh như thế.

 

TH true milk,sữa TH true milk,bảo vệ chết

Bể nước trại bò số 4 - nơi phát hiện thi thể ông Hòa - Ảnh: Tuổi trẻ

2h chiều ngày 17/ 3, trong lúc đi kiểm tra xung quanh trại bò số 4, thuộc Công ty cổ phần sữa TH True Milk, nhân viên bảo vệ hốt hoảng phát hiện một xác chết trong bể nước. Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Văn Hòa, nhân viên bảo vệ. Anh Hòa sinh năm 1963, là người địa phương, đã có vợ và 3 con. Tháng 2 năm nay, anh Hòa xin việc tại Công ty vệ sĩ KTC, làm tại nhà máy sữa TH True Milk. Ngày 5/3, sau ca trực đêm, anh Hòa đột ngột biến mất.

Theo lãnh đạo TH True Milk, đơn vị này đã rất “trách nhiệm và nhiệt tình”, cùng với chính quyền địa phương, cơ quan công an và công ty bảo vệ KTC đi tìm anh Hòa, song không tìm thấy. Gần 2 tuần sau, một nhân  viên bảo vệ khác tình cờ phát hiện, khi thi thể nạn nhân đã bắt đầu phân hủy nặng.

Điều đáng nói, thi thể anh Hòa được phát hiện trong Téc nước trại số 4 thuộc cụm trang trại số 2, của TH True Milk.

                           TH true milk,sữa TH true milk,bảo vệ chết

Mẹ vợ nạn nhân bên bàn thờ con. Ảnh: Vân Phong

TH True Milk cho biết, Téc nước được làm bằng nhựa composit, chiều cao 7m, chiều rộng 3,5m, sử dụng cho công việc xây dựng cụm trang trại số 2. Cụm này xây dựng xong thì Téc nước để không, chờ chuẩn bị chuyển sang phục vụ cho công tác xây dựng ở cụm trang trại khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên Thời báo Đông Nam Á, anh Hòa kí hợp đồng lao động với công ty vệ sỹ KTC. Trong báo cáo gửi công ty sữa TH, đại diện KTC cho biết nạn nhân từng tham gia quân đội tại chiến trường Campuchia. Trong quá trình tại ngũ, ông Hòa mắc bệnh hoang tưởng, giải ngũ, được gia đình chăm sóc chữa trị nên đã hồi phục. Anh Hòa xin việc tại KTC với giấy tờ đầy đủ, kể cả giấy chứng nhận đủ sức khỏe của bệnh viện huyện Nghĩa Đàn.

Sau khi sự việc xảy ra, TH True Milk đã rất nhanh chóng thông tin tới báo chí và các cơ quan chức năng. Theo đại diện TH, đơn vị này đã điện thoại chia sẻ, bố trí người đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn, đồng thời, hỗ trợ chia buồn với gia đình số tiền là 15 triệu đồng.

Nguyên nhân cái chết của anh Hòa, đã được TH giải thích là “do bệnh lý do bệnh lý tái phát dẫn đến rủi ro rất đáng tiếc”. Bản thân người nhà nạn nhân cũng xác nhận với TH việc anh Hòa “đã từng có bệnh lý về bệnh hoảng sợ, hoang tưởng”. Tuy nhiên, cách đây 4 năm gia đình đưa đi chữa trị bệnh đã khỏi và anh Hòa, trong thời gian qua “không có biểu hiện tái phát.”

Thứ nữa, về cái chết của anh Hòa, cũng có một số thông tin chưa “khớp” trên các báo như: tư thế nạn nhân khi mới được phát hiện. Theo thông tin trên Tuổi Trẻ ngày 19/3, ông Hòa “tử vong trong tư thế ngồi trong bể nước”. Báo Đời sống & Pháp luật Online ngày 21/3 dẫn lời người thân anh Hòa, lại khẳng định “Anh tôi chết trong tư thế nằm ngửa, hai tay dang ra.” Ngoài ra, chi tiết “Quần áo đồng phục bảo vệ của ông được vắt lên một thanh tay nắm đi xuống trong bể” cũng cần được làm rõ. Nếu như anh Hòa trong quá trình trực gác “phát bệnh trở lại và tự lẩn trốn vào Téc nước,” như kết luận của KTC thì, tại sao lại cởi áo vắt trên cầu thang? Cuối cùng, việc một nhân viên bảo vệ chui trong Tec nước của TH mà phải mất gần 2 tuần, khi thi thể bốc mùi mới được phát hiện thì, cũng rất cần đánh giá khả năng tìm kiếm của những người có liên quan.

Đây là “một sự cố đáng tiếc” theo đánh giá của TH True Milk. Cho dù “không phải vụ án mạng”, và vụ việc “không có dấu hiệu liên quan đến tội phạm” như khẳng định của cơ quan công an. Cho dù TH True Milk cũng lên tiếng khẳng định Téc nước nơi anh Hòa tử nạn “không sử dụng từ lâu” nhưng, ít nhiều cũng đã ảnh hưởng đến thương hiệu “Sữa sạch tinh nguyên” mà TH True Milk đang cố gắng theo đuổi.

Tâm lý của khách hàng, rõ ràng cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm.

Theo Thời báo ĐNA

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news