Tin mới

Tự chế ván trượt bay chở người bay được 276m

Thứ tư, 21/10/2015, 08:05 (GMT+7)

Chiếc ván trượt bay được quãng đường 276m trên mặt hồ Ouareau Quebec ở Canada đã phá kỷ lục thế giới trước đó vài tháng, do chính thiết bị này lập nên.

Chiếc ván trượt bay được quãng đường 276m trên mặt hồ Ouareau Quebec ở Canada đã phá kỷ lục thế giới trước đó vài tháng, do chính thiết bị này lập lên.

[mecloud]FjqVEKZGOJ[/mecloud]

Nhà phát minh người Canada Alexandru Duru mới đây tự phá kỷ lục với thiết bị bay dạng hoverboard (ván trượt bay) khi thử nghiệm trên mặt hồ. Thiết bị này đã đưa Duru bay được liên tục 276m với khoảng cách mặt đất gần 5m, phá vỡ kỷ lục mà anh lập chính trên thiết bị này hồi tháng 5/2015 (bay 250m).

Duru và các cộng sự rất tâm huyết cho sản phẩm này và muốn sẽ sớm tung ra thị trường vào cuối năm nay.

Thiết bị bay của Duru sử dụng 8 cánh quạt gió để nâng sàn đứng và có các thanh hạ cánh phía dưới tương tự trực thăng. Người “bay” sẽ sử dụng bộ điều khiển cầm tay nối liền thiết bị hoverboard để quyết định cất cánh, hạ cánh hoặc tăng tốc độ di chuyển...

Duru và đối tác kinh doanh của mình, Philippe Maalouf, hy vọng sẽ có một nguyên mẫu mới hoàn thành vào cuối năm nay và sau đó thiết bị bay này sẽ sẵn để bán ra ở Canada.

Dù đã đi rất gần đến thành công nhưng Duru cho biết vẫn đang quá trình nghiên cứu một phiên bản thế hệ tiếp theo của thiết bị.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news