Tin mới

Từ chối "boa", khách du lịch bị đánh gãy tay

Thứ ba, 04/02/2014, 02:05 (GMT+7)

Trưa 2/2, chị Trịnh Thị Lan cho biết, mẹ chị bị chủ đò và nhiều người dân xung quanh đánh hội đồng chỉ vì chủ đò đòi lì xì 5.000 đồng nhưng bà không chịu.

Trưa 2/2, chị Trịnh Thị Lan cho biết, mẹ chị bị chủ đò và nhiều người dân xung quanh đánh hội đồng chỉ vì chủ đò đòi lì xì 5.000 đồng nhưng bà không chịu.

 

Theo lời kể của chị Lan (31 tuổi, ngụ huyện Ý Yên, Nam Định), sáng mùng 3 Tết, gia đình chị gồm 12 người đi du lịch ở khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình). 

 Từ chối ‘boa’, khách du lịch bị đánh gãy tay

Hình ảnh do chị Trịnh Thị Lan gửi qua điện thoại di động cho thấy mẹ chị với cánh tay bị bó bột.

Giá vé người lớn là 80.000 đồng/người, chưa kể thêm 100.000 đồng tiền thuê mỗi đò. Cả nhà chị thuê 3 đò. Hai trẻ 3 tuổi không phải mua vé nhưng phải đưa cho chủ đò 15.000 đồng/bé. 

“Mẹ tôi (hơn 60 tuổi) đi thuyền khác. Bà đưa cho chủ đò 20.000 đồng trả tiền vé cho một bé và bảo chủ đò thối lại 5.000 đồng. Chủ đò không trả tiền mà còn chửi bà keo kiệt, bủn xỉn. Mẹ tôi là nông dân ở quê, không biết tiền boa là gì. Lần đầu tiên bà đi du lịch. Với bà, 5.000 đồng là lớn. Bà đòi lại thì chủ đò xông vào đánh. 

Không những thế những người dân khác xung quanh cũng xúm lại đánh hội đồng. Tôi lao sang can thì cũng bị đánh trầy xước mặt. Do họ quá đông, người nhà tôi không thể can thiệp. 

Mẹ tôi bị đánh gãy tay, phải bó bột tại Bệnh viện Ninh Bình. Khi xảy ra chuyện, tôi có gọi cho bảo vệ ban quản lý nhờ họ gọi công an xuống nhưng chờ cả tiếng không thấy công an trong khi mẹ tôi bị gãy tay, không thể chờ, tôi phải đưa mẹ đến bệnh viện. Bảo vệ cũng nói tôi đừng quay lại, công an cũng chưa chắc đã xuống nên coi chừng bị người dân đánh. 

Tại sao một khu du lịch nổi tiếng mà không có lực lượng bảo vệ du khách và có những người làm du lịch côn đồ như vậy? Khi xảy ra chuyện thì công an ở đâu?”, chị Lan kể lại. 

Chúng tôi đã liên hệ vào số điện thoại của ban quản lý khu du lịch nhiều lần tuy nhiên không có ai bắt máy.

Theo Tuổi trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news