Tin mới

Từ hôm nay, Viettel sẽ khóa một chiều thuê bao chưa bổ sung thông tin

Thứ bảy, 02/06/2018, 18:58 (GMT+7)

Theo nhà mạng này, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. 

Theo nhà mạng này, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. 

Tin tức trên VOV đăng tải, Viettel cho biết, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa chuẩn hóa thông tin (cập nhật thông tin thuê bao và ảnh chân dung) theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Nhà mạng cho biết sẽ thực hiện phân lớp người dùng đối tượng và khu vực để thông báo, tránh tình trạng quá tải đăng kí tại các điểm giao dịch trực tiếp.

Nhà mạng này cho biết sau tin nhắn đầu tin được gửi đi vào ngày 18/05, Viettel tiếp tục nhắn thêm bốn tin nữa để nhắc người dùng cập nhật thông tin. Từ ngày 31/05, nhà mạng này cũng thực hiện phát âm thông báo về khả năng thuê bao có thể bị khóa một chiều vào ngày 02/06 nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin khi thực hiện cuộc gọi đi và trước khi được kết nối.

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.

Nếu không bổ sung thông tin kịp thời, người dùng sẽ bị khóa 1 chiều từ ngày 2/6. -Ảnh: Dân Trí.

Viettel cho biết để kết nối lại dịch vụ, người dùng chỉ cần thực hiện cập nhật thông tin thuê bao ứng dụng qua ứng dụng của nhà mạng này hoặc cập nhật trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel. Trong truường hợp bất khả kháng chưa để cập nhật thông tin, chủ thuê bao cũng có thể mở chặn một chiều tạm thời bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi 195. Được biết, mỗi thuê bao chỉ được gia hạn duy nhất 1 lần cùng thời gian gia hạn tối đa 3 ngày. Ngoài soạn tin nhắn, chủ thuê bao cũng có thể gia hạn thông qua ứng dụng My Viettel hoặc số điện thoại 18008098.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news