Tin mới

Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng

Thứ sáu, 22/12/2017, 19:43 (GMT+7)

Đây là thứ rất nhiều chị em phụ nữ cần đến vào ngày "đèn đỏ" nhưng không ngờ nó ai ẩn chứa hiểm họa nguy hiểm đến vậy.

Đây là thứ rất nhiều chị em phụ nữ cần đến vào ngày "đèn đỏ" nhưng không ngờ nó ai ẩn chứa hiểm họa nguy hiểm đến vậy.

Đó là câu chuyện của cô người mẫu xinh đẹp đồng thời là nhà hoạt động xã hội Lauren Wasser (28 tuổi).

Vào năm 2012, khi đó Lauren mới 24 tuổi, cánh cửa tương lai còn đang rộng mở với cô gái trẻ trung, xinh đẹp, năng động và tràn đầy nhiệt huyết thì biến cố bắt đầu xảy ra với Lauren, cô buộc phải cắt bỏ một bên chân và toàn bộ các ngón chân của mình.

Nhưng "hung thủ" không phải là cái gì đó to tát, ghê gớm mà chỉ là một chiếc tampon mà rất nhiều chị em phụ nữ dùng trong ngày đèn đỏ.

Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng - Ảnh 1.

Lauren Wasser phải cắt bỏ một chân và toàn bộ ngón chân vì bị sốc nhiễm độc.

Có thể hiểu đơn giản, tampon là loại băng vệ sinh có hình giống chiếc que nhỏ bằng đầu ngón tay, được đặt vào sâu trong âm đạo.

Nó có chức năng không khác băng vệ sinh thông thường nhưng nó nhỏ gọn nên tạo cảm giác thoải mái và thuận tiện hơn trong những ngày "đèn đỏ". Vậy nên nó được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn.

Nói chuyện với tờ The Sun, cô gái 28 tuổi này kể về chuyện phải chọn giữa việc bị mất chân hoặc lìa xa cõi đời sau khi một chiếc băng vệ sinh khiến cô bị sốc nhiễm độc (Toxic Shock Syndrome – TSS).

Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng - Ảnh 2.
 

Khi đó Lauren thấy xuất hiện triệu chứng giống cúm, cô cảm thấy buồn nôn và đau đầu như bị ai đó đánh. Và cô chỉ muốn nằm ngủ. Các bạn của Lauren đưa cô về nhà từ bữa tiệc. Sau đó mẹ của Lauren gọi điện nhưng không thấy con gái nghe máy.

Nghi có chuyện chẳng lành, bà gọi điện cho các bạn của Lauren để hỏi thăm và thậm chí gọi luôn cả cảnh sát đến kiểm tra ngôi nhà vì bà đang ở xa. Khi cảnh sát đến nhà Lauren lần thứ 2 họ mới phát hiện cô nằm bất động trên sàn phòng ngủ.

Ban đầu các bác sĩ còn không thể xác định được nguyên nhân khiến cô gái 24 tuổi khỏe mạnh lại trở nên như vậy, sau đó một bác sĩ khoa truyền nhiễm đã phát hiện ra chiếc băng vệ sinh. Và họ khẳng định đó chính là "hung thủ" khiến Lauren bị sốc nhiễm độc.

Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng - Ảnh 3.
 
Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng - Ảnh 4.
 

"Họ nói với mẹ tôi hãy chuẩn bị tinh thần làm đám tang cho tôi bởi vì không có cách nào cứu chữa được, trừ khi có phép lạ xảy ra", Lauren kể lại.

Lauren được gây mê để truyền máu, trong lúc đó cô vẫn mơ hồ nghe được cuộc trò chuyện của y tá rằng cách cắt bỏ chân sẽ có thể cứu vãn được tình hình.

"Tôi biết tình trạng của mình khi đó thật tồi tệ nhưng tôi vẫn không thể tin được khi nghe những lời y tá nói. Tôi tỉnh dậy và bắt đầu khóc rồi la hét", cô gái trẻ cho biết.

Sau khi bị cắt bỏ một bên chân, Lauren vẫn tham gia vào nhiều chương trình biểu diễn với chiếc chân giả. Cô cũng là một nhà vận động cho nhiều nghiên cứu về việc sử dụng băng vệ sinh và những nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra đối với những phụ nữ sử dụng tampon.

Từ một người mẫu xinh đẹp, tràn trề nhựa sống, cô gái này phải cắt bỏ một chân vì món đồ rất nhiều chị em đang dùng - Ảnh 5.

Hiện tại Lauren vẫn là người mẫu.

Bởi lẽ, tuy thuận tiện nhưng vì phải đặt sâu vào âm đạo nên loại băng vệ sinh này cũng có một số nhược điểm. Mà nguy hiểm nhất là khả năng mắc hội chứng sốc nhiễm độc (Toxic Shock Syndrome – TSS).

Bởi lẽ khả năng thấm hút mạnh, cộng thêm việc đưa sâu vào âm đạo, nên tampon có thể hút cả những chất dịch có tác dụng giữ ẩm trong âm đạo, làm khô môi trường bên trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển.

Hiện tượng nhiễm trùng có thể do xảy ra do người dùng để băng vệ sinh quá lâu mà không thay, hoặc không rửa tay trước khi đặt băng vệ sinh vào âm đạo.

Nó truyền độc tố vào máu và làm cơ thể bị sốc. Wasser nói cô bắt đầu cảm thấy không khỏe ngay sau khi chèn một chiếc băng vệ sinh, và vì tình trạng của cô đã xấu đi nhanh chóng nên cô có thể quên lấy nó ra.

(Nguồn: daily telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news