Tin mới

Tử tù ngất xỉu giữa phòng xử ngay khi tòa vừa khai mạc

Thứ sáu, 20/10/2017, 08:21 (GMT+7)

Ngày 19/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Nghĩa (SN 1989, quê tỉnh Đồng Nai) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 19/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên toà xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Nghĩa (SN 1989, quê tỉnh Đồng Nai) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngay khi HĐXX vừa khai mạc phiên toà, bị cáo Nghĩa đã ngất xỉu khiến HĐXX phải dừng phiên toà để đảm bảo quyền lợi cho bị cáo.

Trước đó, bị cáo Nghĩa bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tổng mức án tử hình về 2 tội danh Giết người, Cướp tài sản.

Cho rằng bản án quá nặng, muốn có cơ hội được làm lại cuộc đời, bị cáo Nghĩa kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Nghĩa trong lúc chờ HĐXX vào làm việc.

Theo bản án sơ thẩm, anh Nguyễn Thành Đ. (SN 1991, ngụ TP.HCM; tạm trú tỉnh Bình Dương) là chủ đại lý, chuyên bán tiền ảo cho người đánh bạc trên internet. Trong quá trình làm việc, anh Đ. quen biết Nghĩa.

Sáng 21/4/2016, Nghĩa thuê phòng tại một khách sạn ở thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) để đánh bạc trực tuyến. Khi vào khách sạn, Nghĩa gọi Đ. đến và mượn tài khoản của người này để sát phạt.

Khi Đ. đến, Nghĩa đưa 92 triệu đồng và nhờ người này mua tiền ảo cho mình. Nhận tiền của Nghĩa xong, Đ. ra về. Đến 14h cùng ngày, Nghĩa gọi Đ. đến khách sạn để kiểm tra kết quả đánh bạc và đổi tiền thật.

Tại đây, Nghĩa đánh thắng 218 triệu đồng nhưng Đ. không có tiền để đưa. Do đó, 2 người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Lúc này, Nghĩa dùng con dao mang theo đâm Đ. nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, đối tượng lục túi nạn nhân lấy 87 triệu đồng, 3 điện thoại di động rồi rời khỏi hiện trường. Khi trốn chạy đến TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Nghĩa xuống xe và tìm đến trụ sở công an đầu thú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news